Saturday, April 27, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiVui mừng và cay đắng

Vui mừng và cay đắng

 Hình như Trung Quốc đã chuẩn bị sẵn cả tiền và hàng cho Việt Nam tham gia TPP. Nước láng giềng phương Bắc đã nhanh chân “chuẩn bị giúp” hành trang…


Reuters ngày 12/2 đưa tin, Tập đoàn hóa chất Trung Quốc (ChemChina) đã bỏ ra 43 tỷ USD để sở hữu công ty Syngenta AG (Syngenta) của Thụy Sĩ. Syngenta AG là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, cung cấp các sản phầm, dịch vụ bảo vệ thực vật và cung cấp hạt giống cây trồng. 

Syngenta cung cấp hóa chất bảo vệ thực vật, trong đó bao gồm thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu, thuốc diệt nấm và phương pháp điều trị hạt giống để kiểm soát cỏ dại, côn trùng và dịch bệnh ở cây trồng.

Trong hoạt động cung cấp hạt giống cây trồng, Syngenta cung cấp các loại hạt giống bao gồm ngô, hạt có dầu, ngũ cốc, củ cải đường và các loại rau.

Việc ChemChina mua lại Syngenta với giá 43 tỷ USD là thương vụ mua bán lớn nhất ở nước ngoài của một công ty Trung Quốc. Động thái trên đánh dấu một sự nâng tầm mạnh mẽ trong khả năng sản xuất cây trồng của Trung Quốc –  nước sản xuất ngũ cốc lớn nhất thế giới, và cũng là quốc gia có sản lượng lớn về rau quả, hạt có dầu, bông và đường

“Việc ChemChina thỏa thuận mua lại Syngenta sẽ mở đường cho việc chấp nhận công nghệ sinh học từ người tiêu dùng Trung Quốc. Cũng qua đó mà có thể loại bỏ những nghi ngờ xung quanh cây trồng biến đổi gen và cuối cùng dẫn đến sự chấp nhận nhanh hơn việc sử dụng công nghệ sinh học trong sản xuất thực phẩm ở Trung Quốc”, Giám đốc điều hành của Syngenta Davor Pisk nói với Reuters.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới