Friday, April 26, 2024
Trang chủNhìn ra thế giới100 cảnh sát Tây Ban Nha đột kích ngân hàng TQ

100 cảnh sát Tây Ban Nha đột kích ngân hàng TQ

Hôm qua, theo giờ địa phương, trụ sở chính của ngân hàng lớn nhất Trung Quốc – Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) tại Mardid, Tây Ban Nha, đã bị cảnh sát Tây Ban Nha đột kích.

Cuộc đột kích của 100 cảnh sát Tây Ban Nha vào trụ sở ICBC nằm trong một cuộc điều tra của cảnh sát, cơ quan thuế Tây Ban Nha và tổ chức Cảnh sát châu Âu (Europol) về một quỹ của một nhóm tội phạm hoạt động ở Tây Ban Nha và thông qua ICBC chuyển tiền về Trung Quốc.

Theo tuyên bố của Europol, 5 lãnh đạo của ICBC tại Mardid đã bị bắt giữ.

Theo tuyên bố của ICBC tại Bắc Kinh cho biết họ đang tích cực hợp tác với Europol để tiến hành điều tra. Người phát ngôn của ICBC cũng nhấn mạnh, nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng chống rửa tiền, hoạt động đúng pháp luật và các quy định là các nguyên tắc quản lý và hoạt động cơ bản của ICBC.

Còn theo tuyên bố của đại sứ quán Trung Quốc tại Tây Ban Nha, không có lý do nào có thể khẳng định ngân hàng ICBC đã vi phạm pháp luật. “Chính phủ Trung Quốc luôn yêu cầu các công ty Trung Quốc ở nước ngoài hoạt động đúng luật pháp Trung Quốc và luật pháp của quốc gia sở tại. Tất cả các doanh nghiệp Trung Quốc tại Tây Ban Nha đang làm như vậy” – đại sứ quán Trung Quốc tại Tây Ban Nha tuyên bố. Tuyên bố này cũng khẳng định rằng, đại sứ quán Trung Quốc chưa nhận được thông báo chính thức nào về vụ việc này của chính quyền Tây Ban Nha.

Tháng 5 năm ngoái, trong một cuộc điều tra về gian lận thuế đối với một số hàng hóa được nhập khẩu từ Trung Quốc của một tổ chức có tên “Operation Snake”, cảnh sát Tây Ban Nha đã phát hiện ra có ít nhất 40 triệu euro (45 triệu đô la) đã được tẩy rửa qua ICBC.

RELATED ARTICLES

Tin mới