Friday, April 26, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiMỹ điều 'pháo đài bay', bán đảo Triều Tiên căng thẳng

Mỹ điều ‘pháo đài bay’, bán đảo Triều Tiên căng thẳng

Bán đảo Triều Tiên thêm một lần nữa nóng lên khi Mỹ quyết định điều máy bay B – 52 để răn đe việc Triều Tiên thử bom H (bom nhiệt hạch).

Sáng 10/1, thông tấn Yonhap đưa tin, Mỹ đã chuyển một máy bay ném bom chiến lược B52 đến Hàn Quốc sau vụ thử bom nhiệt hạch của Triều Tiên.

“Đây là biện pháp đáp trả lần thứ 2 của Hàn Quốc kể từ khi Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm bom nhiệt hạch”, Yonhap đưa tin. Biện pháp đầu tiên của Seoul chống Bình Nhưỡng là nối lại hệ thống loa tuyên truyên dọc đường phân giới. 

Đáp lại, Triều Tiên cũng tái khởi động chương trình phát thanh chống Hàn Quốc.

Máy bay ném bom được chuyển đến từ căn cứ quân đội Mỹ ở quần đảo Guam trên Thái Bình Dương và đã đi vào không phận Hàn Quốc tại huyện Osan, tỉnh Gyeonggi.

my dieu b 52 den han quoc san sang doi pho voi trieu tien
Hàn Quốc đã nối lại hệ thống phát thanh chống Triều Tiên.

Vào thứ Tư tuần này, Bình Nhưỡng tuyên bố thực hiện thành công một vụ thử bom nhiệt hạch. Cộng đồng quốc tế lên án vụ thử như một hành động khiêu khích gây bất ổn an ninh và ổn định trong khu vực Đông Bắc Á.

Các nghị quyết Liên hợp quốc 1718 và 1814 yêu cầu Bình Nhưỡng hạn chế thử hạt nhân và tái tham gia đàm pháp giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

RELATED ARTICLES

Tin mới