Tuesday, April 16, 2024
Trang chủĐiểm tinLào: Công ty TQ bị tấn công, 1 người chết

Lào: Công ty TQ bị tấn công, 1 người chết

Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Luang Prabang – Lào ngày 2-3 xác nhận 1 công dân Trung Quốc đã thiệt mạng và 3 người bị thương trong vụ tấn công của các phần tử vũ trang chưa rõ danh tính tiến hành.

Hiện trường vụ nổ nghi do đánh bom tại Lào làm 2 người Trung Quốc thiệt mạng hồi tháng 1-2016. Ảnh: THE GUARDIAN

Theo Tân Hoa Xã, vụ tấn công xảy ra lúc 19 giờ ngày 1-3 tại nhà kho của công ty ​do Trung Quốc đầu tư ở huyện Phoukhoun, tỉnh Luang Prabang. 3 nạn nhân bị thương đã được đưa tới điều trị tại bệnh viện. Tuy nhiên, bản tin không nói rõ các công nhân Trung Quốc có bị tấn công một cách cố ý hay không.

Nguồn tin của Tân Hoa Xã cho biết thêm lúc 20 giờ cùng ngày, một vụ tấn công vũ trang khác cũng xảy ra tại huyện Phoukhoun, nhằm vào một xe buýt chạy từ thủ đô Vientiane tới tỉnh Phongsaly và một xe tải nhỏ, làm ít nhất 5 công dân Lào bị thương.

Sau các vụ tấn công, quân đội Lào ở tỉnh Luang Prabang đã tới hiện trường để truy quét ​các đối tượng.

Trước đó, vào tháng 1 năm nay, hai công dân Trung Quốc bị giết trong một vụ nổ nghi do bom gây ra ở vùng Xaysomboun của Lào. Đây là khu vực hay có xung đột giữa quân đội Lào và phiến quân trong nhiều năm qua.

Công dân Trung Quốc trở thành mục tiêu bị tấn công ngày càng nhiều sau khi công ty nước này mở rộng hoạt động ra nước ngoài, bao gồm những khu vực bất ổn. Tháng 11-2015, 3 quản lý cấp cao của công ty đường sắt Trung Quốc thiệt mạng trong vụ phiến quân tấn công khách sạn tại thủ đô Mali.

RELATED ARTICLES

Tin mới