Saturday, April 27, 2024
Trang chủThâm cung bí sửTQ muốn thủ tiêu nốt số tù nhân lương tâm đang bị...

TQ muốn thủ tiêu nốt số tù nhân lương tâm đang bị giam giữ để lấy nội tạng?

Vừa qua, trong buổi Tọa đàm Cấy ghép tạng diễn ra ở Macao, ông Hoàng Khiết Phu, cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Trung Quốc đề xuất ý tưởng cho Đài Loan, Hồng Kông và Macao gia nhập hệ thống cung ứng và phân phối nội tạng Trung Quốc.

Do tình trạng nguồn gốc nội tạng ở Trung Quốc Đại Lục xưa nay không rõ ràng, vì thế đề xuất của ông Hoàng Khiết Phu không khỏi khiến nhiều người băn khoăn.

Ngày 25/2 vừa qua, Nhật báo Macao đưa tin, Macao tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Xây dựng hệ thống cấy ghép tạng ở Trung Quốc Đại Lục.” Tại Tọa đàm, ông Hoàng Khiết Phu, Chủ nhiệm Ủy ban Hiến tặng và Cấy ghép tạng Trung Quốc đã phát biểu ý kiến. Theo thông tin, mục đích tham gia Tọa đàm của ông Hoàng Khiết Phu ngoài việc giới thiệu tình hình cấy ghép tạng ở Trung Quốc Đại Lục, mục đích chính là “đẩy mạnh công tác cấy ghép tạng ở Macao.”

Đáng chú ý là, ông Hoàng Khiết Phu đã đề xuất ý tưởng “đưa Đài Loan, Hồng Kông và Macao gia nhập hệ thống cung ứng và phân phối tạng Trung Quốc, để biến Trung Quốc thành quốc gia số 1 thế giới về số lượng cấy ghép nội tạng.” Phát biểu của ông Hoàng Khiết Phu một lần nữa lại khiến giới quan sát lật lại vấn đề nguồn gốc và số ca cấy ghép tạng ở Trung Quốc Đại Lục.

Theo thông tin từ truyền thông Đài Loan, vào tháng 12/2014, ông Hoàng Khiết Phu từng đề xuất cái gọi là “xây dựng hệ thống cấy ghép tạng nối hai bờ eo biển,” với ý đồ đưa nội tạng ở Trung Quốc Đại Lục gia nhập vào thị trường Đài Loan, nhưng vì vấn đề nguồn gốc nội tạng của Trung Quốc Đại Lục xưa nay không rõ ràng nên đã bị các giới Đài Loan phản đối.

Bộ Phúc lợi Y tế Đài Loan đã trả lời, tỷ lệ người hiến tặng nội tạng ở Trung Quốc Đại Lục thấp hơn so với Đài Loan, nhưng số người cấy ghép lại nhiều vượt trội so với Đài Loan, việc cung ứng cho nhu cầu trong nước còn thiếu thốn thì việc xây dựng sân chơi chung giữa hai bờ là không hợp lý.

Hiệp hội Công tác Cấy ghép tạng Đài Loan cũng lên tiếng rằng, khi nào Trung Quốc Đại Lục chưa thể chấm dứt sử dụng nội tạng tử tù và tù nhân lương tâm thì Đài Loan không thể hợp tác với Trung Quốc Đại Lục trong bất cứ hình thức nào.

Ông Hoàng Tùng Lập, Bí thư Liên minh Y học Quốc tế – Đài Loan phát biểu:

“Ở Trung Quốc Đại Lục xưa nay dùng nội tạng có nguồn gốc không rõ ràng, nếu chúng tôi chấp nhận cho cấy ghép nội tạng từ Trung Quốc thì chẳng khác nào chúng tôi gián tiếp giết những tù nhân (lương tâm) này để lấy nội tạng của họ.”

Giải đáp cho những nghi vấn, tại Tọa đàm ông Hoàng Khiết Phu nhắc lại tuyên bố của chính quyền Trung Quốc rằng, từ năm 2015 Trung Quốc đã dừng sử dụng nội tạng tử tù, chỉ dùng nội tạng do công dân tự nguyện hiến tặng, vào năm ngoái có hơn 2000 người hiến tặng, dự tính năm nay ít nhất cũng có khoảng 4000 người.

Về vấn đề này, ông Uông Chí Viễn, người phát ngôn của Tổ chức Quốc tế Điều tra bức hại Pháp Luân Công cho biết, có rất nhiều chứng cứ chứng minh cái gọi là “hệ thống hiến tặng nội tạng ở Trung Quốc Đại Lục” chỉ là cái vỏ che mắt thiên hạ. Tổ chức Quốc tế Điều tra bức hại Pháp Luân Công đã theo dõi và điều tra vấn đề nguồn gốc nội tạng sử dụng trong cấy ghép ở Trung Quốc Đại Lục trong thời gian dài.

Ông Uông Chí Viễn nói: “Từ tháng 1 – 11 năm ngoái, việc điều tra của chúng tôi đã chứng minh ở Trung Quốc Đại Lục hệ thống dâng hiến nội tạng hoạt động rất yếu ớt. Một nhân viên công tác tại Cơ quan gọi là ‘Dâng hiến Nội tạng’ đã trả lời ‘rất ít người tham gia hiến nội tạng’; hệ thống hiến tặng nội tạng ở Bắc Kinh còn đang xây dựng, vẫn chưa mở cửa; còn tại Thiên Tân thì từ năm 2003 đến tháng 11/2015 chỉ có 170 trường hợp; trong cả năm ngoái tại Thượng Hải chỉ có 5 trường hợp hiến tặng. Chúng tôi đang điều tra thêm tại những địa bàn khác.”

Viên chức Hội Chữ thập đỏ Bắc Kinh: “Công tác này ở Hội Chữ thập đỏ vẫn đang trong giai đoạn chuẩn bị. Chưa chính thức thành lập bộ phận chuyên trách.”

Trong tình trạng như vậy, Trung Quốc Đại Lục lấy đâu ra nội tạng để “phân phối” cho Đài Loan, Hồng Kông và Macao? Tại sao sau khi gặp trở ngại đối với Đài Loan thì lại quay sang Macao đề xuất cái gọi là “kế hoạch chia sẻ nội tạng”?

Ông Uông Chí Viễn:“Từ tháng Sáu năm ngoái đến nay, Tổ chức Quốc tế Điều tra bức hại Pháp Luân Công đã có tổng hợp tình hình về học viên Pháp Luân Công bị lấy nội tạng ở Trung Quốc Đại Lục. Cộng đồng quốc tế cũng đã đưa tội ác này gọi là tội chống lại loài người, những sự thật liên tục bị phanh phui ra. Do áp lực không ngừng của cộng đồng quốc tế, chính quyền Trung Quốc đang muốn nhanh chóng cho thủ tiêu những học viên Pháp Luân Công đang bị giam giữ, vì thế chúng muốn tăng tốc mổ lấy nội tạng, giết người diệt khẩu.”

Ông Uông Chí Viễn kêu gọi giới y học tại Đài Loan, Hồng Kông và Macao không nên hợp tác với Trung Quốc Đại Lục trong hoạt động này, vì như thế là tiếp tay cho tội ác.

RELATED ARTICLES

Tin mới