Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐiểm tinTQ: Uống 200 viên thuốc ngủ không chết do… thuốc giả

TQ: Uống 200 viên thuốc ngủ không chết do… thuốc giả

Thuốc giả từ Trung Quốc từ lâu luôn là mối lo sợ của người tiêu dùng, nhưng trường hợp gần đây đã chứng minh rằng thuốc giả cũng mặt tích cực khi nó cứu sống một mạng người.

(Ảnh: Internet)

Theo Thời báo Apple Daily, Hồng kong,  29/2, một người bạn của anh Ye ở tại thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông gọi cảnh sát thông báo rằng anh Ye đã cố gắng tự tử bằng thuốc ngủ. Cảnh sát tìm thấy Ye đang ngủ trong một nhà nghỉ với 2 vỏ chai thuốc ngủ bên cạnh, họ lập tức gọi xe cấp cứu.

Theo tin tức từ đài truyền hình địa phương, khi cảnh sát đánh thức Ye và định đưa đi cấp cứu, người đàn ông trẻ tuổi này đột nhiên ngồi dậy và lẩm bẩm: “Được rồi, tôi sẽ không ngủ nữa.” Ye thậm chí còn châm một điếu thuốc và rít một hơi dài như thể không có chuyện gì xảy ra.

Các bác sỹ ở bệnh viện sau đó đã xác định rằng thuốc ngủ mà Ye uống là thuốc giả. Ye, một chàng trai 28 tuổi đến từ thành phố Thiệu Hưng, thuộc tỉnh Chiết Giang, phía đông Trung Quốc, giải thích rằng anh đã mua thuốc ngủ trên mạng với giá 50 tệ (khoảng 7 USD), và đi đến phía bắc thành phố Thanh Đảo để tự sát sau do mâu thuẫn gay gắt xảy ra trong gia đình.

Trên trang Sina Weibo, một trang web cung cấp dịch vụ giống như Twitter của Trung Quốc, một số cư dân mạng nêu câu hỏi nên đánh giá người bán thuốc giả là tốt hay xấu.

“Tôi đã luôn nghĩ rằng các loại giả dược chỉ gây hại cho con người. Nhưng giờ thì những viên thuốc giả này lại cứu người, một dân cư mạng Quảng Đông viết, một cư dân mạng với biệt danh “woo253” viết “giả dược có mặt ở khắp Trung Quốc.”

“Đặc điểm độc đáo của thuốc giả là những người thực sự muốn chết sẽ không thể chết, những người thực sự muốn sống không thể sống,” một cư dân mạng khác sử dụng biệt danh “k5co5plci8” viết.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên trong năm nay thất bại trong việc cố gắng tự tử vì uống nhầm thuốc giả. Tại tỉnh Giang Tô, một người đàn ông có tên là Wang Kai đã sống sót sau khi uống 9 viên kali xyanua để tự tử, theo tin từ Tân Hoa Xã vào tháng Giêng. Kali xyanua cực độc và gây chết người chỉ với một lượng nhỏ, nhưng thật may mắn những viên thuốc mà Wang Kai uống lại là hàng giả.

RELATED ARTICLES

Tin mới