Friday, April 19, 2024
Trang chủThâm cung bí sửCựu quan chức Trung Quốc từng bị ông Giang Trạch Dân bắt...

Cựu quan chức Trung Quốc từng bị ông Giang Trạch Dân bắt thẩm tra 135 ngày

Ngày đầu tiên khai mạc “lưỡng hội”, ông Vương Hữu Quần (cựu Tiến sĩ Chính trị Đại học Nhân dân Trung Quốc và Thư ký của ông Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Ủy Kiện Hành) đã từ Mỹ gửi thông điệp tới ông Tập Cận Bình kêu gọi ông Tập Cận Bình và “lưỡng hội” làm theo Hiến pháp, bắt ông Giang Trạch Dân. Trang Secretchina đã phỏng vấn ông Ủy Kiện Hành. Dưới đây là nội dung chia sẻ của ông.

Ông Vương Hữu Quần, Thư ký của ông Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Ủy Kiện Hành

Quan chức Ủy ban Kỷ luật Trung ương bị ông Giang Trạch Dân cách ly thẩm vấn 135 ngày

Sau sự kiện ngày 25/4/1999, tôi đã viết thư gửi ông Giang Trạch Dân nói về Pháp Luân Công trăm lợi mà không có một hại. Tôi gửi thư đi vào ngày 8/5/1999, bức thư sau đó đã gây ảnh hưởng khá mạnh ở trong nước.

Nhưng đối với ông Giang Trạch Dân mà nói, bức thư của tôi trái ngược hoàn toàn với quan điểm của ông ta, vì thế vào ngày 20/7/1999 tôi bị đưa đi thẩm vấn, theo cách nói trong giới chính trị Trung Quốc là “tạm thời khai trừ Đảng tịch và chức vụ”. Tôi bị cách ly thẩm vấn từ ngày 20/7 – 2/12, tổng cộng 135 ngày, kết quả bị sa thải khỏi hệ thống công chức.

Khi đó Cảnh sát Vũ trang giám sát tôi suốt 24/24, liên tục trong thời gian 80 ngày đầu tôi bị nhốt trong phòng, sau đó tôi mới được phép ra ngoài tản bộ. Thời gian 135 ngày đó là thời gian tôi không thể nào quên, đến nay đã 16 năm trôi qua nhưng những gì xảy ra vẫn như mới hôm qua.

Sau khi bị sa thải, tôi rơi vào tình cảnh thất nghiệp trong thời gian dài. Đến ngày 1/7/2008 tôi lại viết bài “Tội đồ thiên cổ gây chia rẽ Trung Quốc: Thư gửi ông Liên Chiến, Chủ tịch danh dự Quốc dân Đảng Trung Quốc”, lá thư gửi đi khoảng 11 ngày thì tôi bị bắt về nơi quản chế trong nội thành Bắc Kinh, bị nhốt 532 ngày. Sau đó tôi bị xử tù 5 năm, đến ngày 17/12/2009 bị giải đến nhà giam tuyến trên chi nhánh Thanh Hà tại Bắc Kinh. Trong thời gian này, một vấn đề khiến tinh thần tôi suy sụp là người vợ của tôi, vì bị áp lực tinh thần và vật chất quá lớn, đã đến Tòa án quận Tây Thành xin ly hôn và nhanh chóng được giải quyết, phán quyết được gửi đến trại giam vào ngày 16/11/2010.

Nhớ lại thời gian 16 năm qua, khi con của tôi học tiểu học thì tôi bị cách ly thẩm tra, khi con tôi lên trung học thì tôi bị nhốt tại Trại quản chế số 1 ở Bắc Kinh, khi con tôi lên đại học thì tôi bị vào nhà ngục. Trong quá trình này tôi làm những gì? Tôi chẳng qua chỉ nói lên sự thật về Pháp Luân Công cho giới lãnh đạo cấp cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc, không có bất cứ hành vi phạm pháp nào, vậy mà lại đuổi việc tôi, làm gia đình tôi phải ly tán. Với một người là Tiến sĩ Chính trị, tốt nghiệp Khoa Chính trị Quốc tế Đại học Nhân dân Trung Quốc, từng làm việc tại Ban Giám sát Ủy ban Kỷ luật Trung ương Trung Quốc, vậy mà nhân quyền của tôi còn không thể đảm bảo thì thử hỏi những người dân bình thường sẽ như thế nào?

Tiến sĩ Vương Hữu Quần (王友群) tốt nghiệp Khoa Chính trị Quốc tế Đại học Nhân dân Trung Quốc, năm 1994 làm việc tại Ủy ban Kỷ luật Trung ương, làm Thư ký cho ông Bí thư đương nhiệm Ủy Kiện Hành, là người tham gia khởi thảo Điều lệ Kỷ luật trong Đảng. Năm 1999, vì bảo vệ cho Pháp Luân Công nên bị khai trừ khỏi Đảng và hệ thống công chức, năm 2008 bị bắt vì kiện ông Giang Trạch Dân bán nước, bị xử 5 năm tù, ra tù năm 2013. Đến sống ở Mỹ vào tháng 1/2015.

RELATED ARTICLES

Tin mới