Thursday, April 25, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTàu đánh cá TQ bị chìm sau khi tấn công một tàu...

Tàu đánh cá TQ bị chìm sau khi tấn công một tàu bảo vệ bờ biển Argentina

Lực lượng bảo vệ bờ biển Argentina đã đánh chìm một tàu đánh cá Trung Quốc đang hoạt động bất hợp pháp trong lãnh hải của mình, theo thông báo hôm thứ Ba của đại diện bảo vệ bờ biển.

Trong khi theo dõi trên biển, một tàu tuần tra của lực lượng bảo vệ bờ biển Argentina đã phát hiện tàu đánh cá Trung Quốc Lu Yan Yuan Yu 010, đang đánh cá trái phép trong vùng biển của Argentina, và tàu này đã cố gắng chạy trốn vào vùng biển quốc tế.

Tàu Argentina đã bắn cảnh cáo về phía tàu đánh cá Trung Quốc và đã cố gắng để liên lạc với thủy thủ đoàn qua đài phát thanh.

“Rất nhiều lần, tàu Trung Quốc đã cố tình lái nhằm gây ra một vụ va chạm với tàu bảo vệ bờ biển, gây nguy hiểm cho mạng sống của thủy thủ đoàn Trung Quốc cũng như cho nhân viên của lực lượng bảo vệ bờ biển, lực lượng này đã nhận được lệnh bắn vào một số bộ phận của tàu đánh cá”, theo tuyên bố của lực lượng bảo vệ bờ biển Argentina.

Hiện chưa rõ tàu Trung Quốc bị chìm hôm thứ hai hay thứ ba.

Các quan chức của đại sứ quán Trung Quốc ở thủ đô Buenos Aires của Argentina không có bình luận gì.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Argentina cho biết đã cứu được 4 thành viên của tàu đánh cá Trung Quốc, trong khi những người khác đã rời tàu và được một tàu Trung Quốc khác đang theo dõi vụ việc vớt lên.

RELATED ARTICLES

Tin mới