Friday, April 26, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTQ khoe máy bay do thám mới nhất

TQ khoe máy bay do thám mới nhất

Được thiết kế cho các mục đích đặc biệt, máy bay do thám mới nhất của Trung Quốc nặng 1,7 tấn, có thể thu thập thông tin tình báo từ các hoạt động điện tử và do thám căn cứ  của kẻ thù từ trên không.

Do công ty Công nghệ điện tử Trung Quốc phát triển, “CSA-003 nằm trong số những máy bay chuyên dụng, bao gồm cả các sứ mệnh như tuần tra biển, lên kế hoạch can thiệp trong trường hợp sự cố tràn dầu”, theo giải thích trên diễn đàn của tạp chí khoa học nổi tiếng Popular Science. Chính tạp chí này đã tiết lộ các chi tiết của máy bay do thám CSA-003.

Máy bay do thám mới nhất của Trung Quốc sẽ do hai phi công điều khiển và một chuyên viên giải mã điện tử. CSA-003 cũng có thể kết nối với vệ tinh hay với mặt đất.

Theo Popular Science, máy bay do thám của Trung Quốc có thể thu thập được những dữ liệu liên quan tới các hoạt động thông tin điện tử, trang bị vũ khí, tín hiệu radar nhờ vào hệ thống “Digital ELINT” và cũng có thể được điều động để bảo vệ biên giới.

Ngoài việc thu thập thông tin tình báo, trong trường hợp xảy ra chiến tranh, CSA-003 còn cho phép quân đội Trung Quốc tấn công vào hệ thông điện tử của đối phương.

Tháng 1/2016, quân đội Trung Quốc tiết lộ ý định thành lập một đơn vị đặc biệt để chống lại khả năng quân sự của Mỹ trong lĩnh vực công nghệ thông tin, không gian ảo.

Hai nước này thường tố cáo tấn công tin tặc lẫn nhau.

trung quoc khoe may bay do tham moi nhat

RELATED ARTICLES

Tin mới