Tuesday, April 23, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiChính khách phương Tây: Trừng phạt Nga là vô nghĩa

Chính khách phương Tây: Trừng phạt Nga là vô nghĩa

Các biện pháp trừng phạt chống Nga đã trở nên vô nghĩa, theo người đứng đầu Phòng kinh tế liên bang của Áo. 

“Nếu bác sĩ kê đơn thuốc để trị bệnh trong vòng hai năm mà không hiệu quả thì cần phải xem lại cách điều trị như vậy” – ông Leitl nói. Ông lấy làm tiếc rằng ở châu Âu “một số người vẫn tin rằng cần tiến hành chính sách duy nhất là đe dọa đối với Nga”.

Chúng ta không nên quên Nga là một đối tác quan trọng, ông Leitl nói. Ông chỉ ra rằng Moscow đóng vai trò xây dựng trong đàm phán về hạt nhân với Iran, và hành động của Nga tại Syria đã đem lại những kết quả tích cực.

Ông Leitl cho biết, các cuộc đàm phán về những vấn đề phức tạp như vậy sẽ mất ít nhất 2-3 năm, và trong thời gian đó, chính sách đối ngoại ở nhiều quốc gia có thể thay đổi, khiến việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt càng bị dây dưa. Ông Leitl có ý định chia sẻ ý tưởng về dự án này với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến công du đến Nga vào tuần tới cùng với Tổng thống Áo Heinz Fischer.

Trong một diễn biến khác, sau chuyến làm việc tại Moscow, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã thông báo là Tổng thống Mỹ sẵn sàng dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Nga nếu hai bên cùng tham gia giải quyết các vấn đề quốc tế nghiêm trong theo cách thức có tính chất xây dựng.

Nói chung, theo ý kiến của các chuyên gia quốc tế, lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga chẳng hề mang lại lợi ích cho bên nào, thậm chí chỉ gây thiệt hại (cả về vật chất lẫn tinh thần) mà thôi.

RELATED ARTICLES

Tin mới