Friday, April 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiCựu tổng thống Myanmar xuống tóc đi tu

Cựu tổng thống Myanmar xuống tóc đi tu

Cựu tổng thống Myanmar, ông Thein Sein đã chính thức xuống tóc và xuất gia sau khi chuyển giao quyền lực cho người kế nhiệm.

 

Hãng tin AP ngày 5.4 đưa tin cựu tổng thống Myanmar, ông Thein Sein xuống tóc đi tu, chỉ 4 ngày sau khi chủ trì buổi lễ đánh dấu hoàn tất quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo cho người kế nhiệm – tân Tổng thống Htin Kyaw.

Các quan chức Myanmar cho biết buổi lễ xuất gia của ông Thein Sein đã diễn ra vào ngày 4.4. Trong những bức ảnh được một người bạn thân của ông đăng tải trên Facebook, cựu tổng thống Myanmar mặc chiếc áo cà sa màu nâu, đã cạo đầu và đứng cạnh một số thầy tu khác.

Bản thân ông Thein Sein chưa công khai nói gì về lựa chọn xuất gia. Tuy vậy, AP dẫn một tuyên bố của Bộ Thông tin Myanmar hôm 4.4 cho biết ông Thein Sen đã cân nhắc tới chuyện trở thành thầy tu ít nhất là từ tháng 1.2016, khi ông tham dự một hội nghị Phật giáo.

Cũng theo tuyên bố của Bộ Thông tin Myanmar, ông Thein Sein sẽ dành 5 ngày tu tập cùng các nhà sư khác tại tu viện Dhamma Dipati bên ngoài thị trấn Pyin Oo Lwin, miền trung Myanmar. Theo AP, giai đoạn tu tập trong tu viện là việc phổ biến tại Myanmar.

Trang Facebook của Irrawaddy News ngày 5.4 dẫn chia sẻ của ông Maung Maung Aung, người bạn thân của ông Thein Sein cho hay, pháp danh của cựu tổng thống Myanmar là U Santi Dhamma.

Ông Thein Sein, sinh năm 1945, đảm nhiệm vị trí tổng thống Myanmar từ năm 2011. Ông chính thức dừng sự nghiệp lãnh đạo Myanmar từ ngày 31.3.2016 sau khi chuyển giao cho người kế nhiệm Htin Kyaw. Tân tổng thống Myanmar là bạn thân và là người được lãnh đạo đảng Liên minh quốc gia vì dân chủ (NLD) Aung San Suu Kyi lựa chọn.

RELATED ARTICLES

Tin mới