Thursday, April 25, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiÔng Putin muốn hợp tác với Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Ông Putin muốn hợp tác với Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Tổng thống Nga gửi điện chúc mừng và mong muốn hợp tác chặt chẽ với tân Chủ tịch nước, tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Thông tin từ Đại sứ quán Nga tại Việt Nam cho biết ngày 2/4, ngay sau khi Đại tướng Trần Đại Quang được Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước ta, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đã gửi điện chúc mừng.

Chúc mừng Đại tướng Trần Đại Quang được bầu làm Chủ tịch nước Việt Nam, Tổng thống Nga bày tỏ tin tưởng rằng kinh nghiệm phong phú của hoạt động nhà nước của tân Chủ tịch nước sẽ góp phần giải quyết hiệu quả các vấn đề cấp bách của sự phát triển kinh tế-xã hội Việt Nam.

Tổng thống Vladimir Putin bày tỏ hy vọng cho sự hợp tác chặt chẽ với Chủ tịch nước Trần Đại Quang để tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước, hợp tác song phương cùng có lợi trong các lĩnh vực khác nhau vì lợi ích của nhân dân Nga và Việt Nam để bảo đảm hòa bình, an ninh và ổn định ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Báo Sputnik của Nga ngày 2/4/2016 đưa tin phản ánh về việc bầu, chuyển giao các chức danh chủ chốt như Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội của Việt Nam.

Tờ báo Nga đăng tải thông tin  ngày 2/4, Quốc hội Việt Nam đã bầu chọn Chủ tịch nước mới, đó là Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang. Chủ tịch nhiệm kỳ trước của Việt Nam là ông Trương Tấn Sang đã thôi giữ chức vụ theo kết quả cuộc bỏ phiếu trong Quốc hội hôm thứ Năm.

Báo của Nga phản ánh rằng, trước đó sáng 31/3, Việt Nam đã bầu nữ Chủ tịch Quốc hội đầu tiên đó là bà Nguyễn Thị Kim Ngân.

Báo Sputnik đăng tải, trong những những ngày này, tại Hà Nội đang diễn ra phiên họp của Quốc hội, tiến hành bầu chọn thành phần mới vào ban lãnh đạo chính quyền của đất nước.

Trong những ngày tới tại Quốc hội Việt Nam sẽ bỏ phiếu bầu Thủ tướng mới đứng đầu Chính phủ Việt Nam.

Báo Sputnik cho hay, về người đứng đầu Chính phủ Việt Nam, hiện đang chờ đợi là ông Nguyễn Xuân Phúc – người đang đảm nhiệm cương vị Phó Thủ tướng.

Trước đó, Ban chấp hành Trung ương XI giới thiệu người nắm giữ chức Thủ tướng là ông Nguyễn Xuân Phúc.

RELATED ARTICLES

Tin mới