Thursday, March 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiVụ mua tàu cũ TQ: Diễn biến mới nhất

Vụ mua tàu cũ TQ: Diễn biến mới nhất

Bộ GTVT đang tập hợp tài liệu, hồ sơ để họp kỷ luật lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN xung quanh đề xuất mua tàu cũ Trung Quốc.

Liên quan đến việc Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội đề xuất chủ trương nhập khẩu 164 toa xe hàng của Trung Quốc đã qua sử dụng, trao đổi với báo chí mới đây, chiều 7/4, trao đổi với Đất Việt, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định trong tuần tới sẽ có thông báo chính thức tới báo chí và người dân kết quả vụ việc.

“Bộ GTVT đang tập hợp tài liệu, hồ sơ liên quan, sang tuần tới lãnh đạo Bộ sẽ tiến hành họp để kỷ luật lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN. Bộ sẽ xử lý kiên quyết và có thông báo chính thức vì thế người dân cứ yên tâm”, Thứ trưởng Trường khẳng định.

Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định đã 2 lần nhận được văn bản của Tổng Công ty ĐSVN và đang yêu cầu Vụ Quản lý doanh nghiệp xem xét diễn biến vụ việc.

“Bộ GTVT đang giao cho Vụ Quản lý doanh nghiệp xem xét lại tất cả những vấn đề về pháp lý để đối chứng với báo cáo của Tổng Công ty ĐSVN trình bày có gì đúng, có gì không đúng.

Bộ GTVT phải xem xét toàn diện rồi mới có kết luận được. Vì việc này liên quan đến thủ tục pháp lý của một vấn đề, của một dự án đầu tư. Thực tế, việc này chỉ mới dừng lại ở cái bút phê thôi, chưa có gì cụ thể cả”, ông Trường khẳng định.

Trước đó, liên quan đến chỉ đạo của Bộ GTVT về việc làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể trong đề xuất nhập khẩu 164 toa xe hàng của Trung Quốc đã qua sử dụng,  ngày 10/3, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên đã ký văn bản báo cáo kết quả kiểm điểm.

Theo đó, ông Thành cho rằng Hội đồng thành viên không vi phạm chủ trương, chính sách và quy định pháp luật liên quan về đầu tư toa xe hàng đã qua sử dụng nên không đề xuất hình thức xử lý kỷ luật.

Đồng thời, ông Thành cũng không đề xuất hình thức xử lý kỷ luật lãnh đạo nào của Tổng công ty ĐSVN.

Trong báo cáo số 595/BC-ĐS ngày 21/3 trả lời văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT ngày 18/3, lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN tiếp tục không nhận trách nhiệm và không đề xuất hình thức xử lý kỷ luật.

Ngày 1/4, trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Viết Hiệp – người bị cách chức trong vụ đề xuất mua tàu cũ Trung Quốc khẳng định vẫn đang làm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt HN và chưa có quyết định điều chuyển công tác.

Trong khi đó, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Công ty ĐSVN lấy lý do đi công tác và từ chối trả lời.

RELATED ARTICLES

Tin mới