Friday, April 19, 2024
Trang chủĐiểm tinĐại diện Nga sẽ gặp đoàn VN tại Triển lãm quốc phòng...

Đại diện Nga sẽ gặp đoàn VN tại Triển lãm quốc phòng DSA 2016

Tại Triển lãm Quốc phòng DSA 2016 sắp diễn ra từ ngày 18-21 tháng 04 ở Malaysia, Tập đoàn xuất khẩu vũ khí Nga sẽ gặp đoàn VN để thảo luận chương trình mua sắm vũ khí mới.

Malaysia được ưu ái giới thiệu nhiều vũ khí hiện đại

Được biết đây là một trong những Triển lãm quốc phòng lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á, tổ chức 2 năm 1 lần ở Thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia).

Theo thông tin chính thức của Tập đoàn Xuất khẩu vũ khí Nga (Rosoboroexport), họ sẽ thảo luận với các đồng nghiệp của nước chủ nhà Malaysia về triển vọng hợp tác chuyển giao vũ khí khí tài Nga trong tương lai.

Ông Vladimir Ereschenko, Trưởng Đại diện của Rosoboroexport tại khu vực cho biết: “Chúng tôi rất kỳ vọng vào thị trường Malaysia đối với các loại máy bay chiến đấu đa năng Sukhoi, trực thăng, tên lửa phòng không và các loại vũ khí tiến công tầm gần.

Đã từ lâu, tiềm năng xuất khẩu của vũ khí Nga sang thị trường này luôn rất cao. Hiện nay, hai bên đang làm sâu sắc thêm những thành công đã có trước đây”.


Tiêm kích Su-35S được trưng bày tại Triển lãm Singapore Airshow 2016.

Tiêm kích Su-35S được trưng bày tại Triển lãm Singapore Airshow 2016.

Rosoboronexport sẽ thảo luận với phía Malaysia để đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ sau bán hàng và tiến hành bảo dưỡng tổng thể đối với các máy bay Su-30MKM của Nga đang có trong biện chế Không quân Hoàng gia Malaysia.

Đồng thời, Rosoboronexport cũng sẽ sẵn sàng thảo luận về việc thiết lập các dụ án liên doanh để thành lập các cơ sở sản xuất chung ở Malaysia theo giấy phép chuyển giao công nghệ.

Việt Nam – đối tác truyền thống sẽ mua gì?

Đặc biệt, tại Triển lãm này, ông Vladimir Ereschenko sẽ dẫn đầu đoàn Nga gặp gỡ, trao đổi với đoàn Việt Nam về các chương trình mua sắm vũ khí trang bị mới, đáp ứng nhu cầu hiện đại hóa quân đội của Việt Nam.

Hiện chưa có thông tin chi tiết về các loại vũ khí mà hai bên sẽ thảo luận, mức độ quan tâm của phía Việt Nam.

Tuy nhiên, Rosoboronexport sẽ trưng bày rất nhiều loại vũ khí trang bị mới thuộc tất cả các lĩnh vực lục quân, không quân và hải quân, bao gồm cả tàu tuần tra và các hệ thống tên lửa bờ tiên tiến. Cụ thể:

Khách hàng có thể thỏa thích chiêm ngưỡng máy bay trực thăng vận tải vũ trang Mi-171Sh, các loại trực thăng tiến công Mi-35M, Mi-28NE, Ka-52, các máy bay không người lái, tổ hợp pháo/tên lửa phòng không Pantsir-S1 cũng như tên lửa chống tăng Metis-M1.

Bên cạnh đó, Rosoboronexport cũng tổ chức giới thiệu cho các đại diện của Malaysia trực thăng Mi-171Sh, xe tăng T-90MS, xe bọc thép chở quân BTR-82, tổ hợp pháo/tên lửa phòng không Pantsir-S1.

Những loại vũ khí này hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của Quân đội Malaysia và sẽ nâng cao sức chiến đấu của các đơn vị nếu họ được trang bị.

Được biết gần đây Việt Nam đang tìm kiếm những ứng viên để hiện đại hóa lực lượng không quân tiêm kích và phía Nga đã giới thiệu tiêm kích đa năng mới nhất như Su-30SME và Su-35S.

Bên cạnh đó, truyền thông Nga cũng cho rằng Việt Nam có thể mua tiêm kích bom đa năng hiện đại Su-34 – loại máy bay được ví là “quái thú trên không” hay “thú mỏ vịt”.


Tổ hợp tên lửa phòng không S-350E Vytiaz mới nhất của Nga được trưng bày tại Triển lãm MAKS-2015 ở ngoại ô Thủ đô Moscow.

Tổ hợp tên lửa phòng không S-350E Vytiaz mới nhất của Nga được trưng bày tại Triển lãm MAKS-2015 ở ngoại ô Thủ đô Moscow.

Mặc dù Việt Nam đã quyết định mua sắm các tổ hợp tên lửa phòng không Spyder tiên tiến từ Israel, nhưng không loại trừ khả năng Rosoboronexport vẫn sẽ tiếp tục giới thiệu các tổ hợp tên lửa phòng không thế hệ mới như S-350E Vytiaz, Buk-M2/M3, Pantsir-S1,…

Ngoài ra, với định hướng hiện đại hóa lục quân, có thể Việt Nam sẽ xem xét rất kỹ các loại xe tăng, thiết giáp, tên lửa chống tăng và các tổ hợp pháo mặt đất tiên tiến mà Nga giới thiệu tại Triển lãm.

Riêng lĩnh vực hải quân, có thể hai bên sẽ tiếp tục thảo luận về việc triển khai giai đoạn tiếp theo của Dự án đóng tàu tên lửa tấn công nhanh Molniya, trao đổi về hợp đồng đóng cặp tàu hộ vệ tên lửa Gepard thứ 3 (chiếc số 5 và 6) với cấu hình vũ khí hiện đại hơn.

Tên lửa bờ cũng có thể được Việt Nam “để ý” nhằm tăng cường lực lượng phòng thủ và thay thế các tổ hợp đã đưa vào sử dụng hàng chục năm, đến nay có hiện tượng xuống cấp khiến khâu đảm bảo kỹ thuật, đảm bảo hệ số sẵn sàng chiến đấu gặp nhiều khó khăn.


Dàn máy bay chiến đấu hiện đại của Nga được trưng bày tại Triển lãm Singapore Airshow 2016.

Dàn máy bay chiến đấu hiện đại của Nga được trưng bày tại Triển lãm Singapore Airshow 2016.

Bên cạnh nước chủ nhà Malaysia và bạn hàng truyền thống Việt Nam, Rosoboronexport dự kiến sẽ gặp gỡ đại diện của các đoàn khách quan trọng của Indonesia, Trung Quốc, Philippines, Sri Lanka và nhiều quốc gia khác.

RELATED ARTICLES

Tin mới