Sunday, May 19, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiGiết! Giết! Giết! tuyển quân lộ rõ bộ mặt hiếu chiến của...

Giết! Giết! Giết! tuyển quân lộ rõ bộ mặt hiếu chiến của TQ

Trong nỗ lực khuyến khích giới trẻ gia nhập quân đội, Trung Quốc vừa tung ra một đoạn video quảng cáo mới với nền nhạc hip-hop và lời thoại cực kỳ hiếu chiến.

“Nhiệm vụ luôn ở trong tâm trí người lính, kẻ thù luôn trong mắt họ, trách nhiệm thường trực trên vai và những niềm đam mê luôn trong trái tim họ”- đó là những lời đầu trong bài hát đi kèm với những hình ảnh lính trẻ Trung Quốc tập luyện.

 “Có thể có một cuộc chiến tranh bất cứ lúc nào. Bạn đã sẵn sàng cho điều đó?”

Đoạn video quảng cáo trên là một phần trong nỗ lực tuyển mộ thêm binh lực cho những trang thiết bị vũ khí hiện đại của quân đội Trung Quốc (PLA).

“PLA không còn là một đội quân nghèo nàn về trang bị. Trung Quốc gần đây thông báo họ muốn hiện đại hóa như quân đội Mỹ”- một chuyên gia Trung Quốc phát biểu trên China Daily.

Để có hiệu lực đó, video nhấn mạnh các loại vũ khí tiên tiến nhất của quân đội Trung Quốc hiện nay như máy bay chiến đấu J-11, xe tăng Type-99A, tên lửa đạn đạo DF-11, và tàu sân bay đầu tiên của nước này.

Đáng chú ý, trong đoạn điệp khúc của bài Hip hop có tên “Battle Declaration” có những lời lẽ cực kỳ hiếu chiến như: “Chúng ta hãy đi đến chiến tranh, chúng ta hãy chiến đấu để giành chiến thắng! Giết! Giết! Giết!”

Đây là lần đầu tiên quân đội Trung Quốc sử dụng nhạc hip-hop video tuyền quân. Các quảng cáo trước đó thường sử dụng âm nhạc truyền thống.

Được biết, tổng quân số lực lượng vũ trang chính quy của quân đội Trung Quốc hiện là 2.300.000 người và tổng quân số dự bị động viên toàn quốc là gần 200 triệu người.

RELATED ARTICLES

Tin mới