Friday, April 19, 2024
Trang chủThâm cung bí sửSự thật về chuyện ăn thịt người ở TQ (Kỳ 1)

Sự thật về chuyện ăn thịt người ở TQ (Kỳ 1)

Dư luận Trung Quốc thực sự bị sốc sau khi biết tin về vụ bắt giữ “quái vật ăn thịt người” Trương Vĩnh Minh bởi việc này diễn ra sau khi người dân nước này bàn luận xôn xao về thông tin được đăng tải trên Đài Truyền hình Hàn Quốc và đưa tin từ Hãng tin Yonhap và tờ Korea Times.

Bởi cơ quan chức năng Hàn Quốc khi kiểm tra ADN trong bột thuốc con nhộng đã cho kết quả giật mình vì nó được làm từ thịt người – 99,7% thành phần trong viên thuốc tương ứng với ADN của người. Những khán giả từng xem loạt phim “Bao Thanh thiên” đều thán phục trước tài xử án của Bao Công (999-1062), nhưng ông cũng từng phải bó tay trước vụ án “Tử hà sa” do cháu ngoại Bao Miễn là nghi can chính. Nếu không có sự giúp sức của mọi người thì Bao Công cũng đành phải “nhắm mắt” và cáo quan về quê bởi không thể minh chứng cho Bao Miễn không tham gia vào vụ án “Tử hà sa” – ra lệnh bắt những phụ nữ có thai, rồi giết chết để lấy thai nhi làm thuốc bồi bổ sức khỏe… Gần 1.000 năm sau, những vụ án “Tử hà sa” lại được dư luận nhắc tới với những thông tin và chứng cứ gây chấn động dư luận.

Từ vụ án gây chấn động Trung Quốc

Ngày 27-5-2012, Tân Hoa xã đưa tin, công an đã bắt Trương Vĩnh Minh, 56 tuổi, người thôn Nam Môn, thị trấn Tấn Thành, huyện Tân Ninh, tỉnh Vân Nam vì bị cáo buộc giết người. Sau khi nhận được tin báo về nhiều vụ mất tích tại thị trấn Tấn Thành, huyện Tân Ninh, đầu tháng 5, Bộ Công an và Công an tỉnh Vân Nam đã cử một tổ công tác đặc biệt để điều tra và sau hơn 20 ngày trinh sát, xét nghiệm ADN họ đã làm rõ. Theo đó, 11 nam giới đã bị Trương Vĩnh Minh giết. Năm 1979, Trương Vĩnh Minh từng bị tuyên án tử hình, cho hoãn thi hành án 2 năm vì tội giết người.

Nhưng sau đó, Trương Vĩnh Minh đã được giảm án tử hình và được phóng thích năm 1997. Qua điều tra được biết, từ năm 2008 đến khi bị bắt, Trương Vĩnh Minh đã giết hại khá nhiều người, sau đó tiêu hủy mọi chứng cứ bằng cách chặt thi thể, đốt và chôn. Theo tờ Tin tức Quảng Tây, sau khi ra tù, Trương Vĩnh Minh sống độc thân và không quan hệ với bất cứ hàng xóm láng giềng nào. Và Trương Vĩnh Minh đã tấn công nạn nhân khi họ đi bộ một mình ở gần nhà của hắn. Trương Vĩnh Minh được mệnh danh là “quái vật ăn thịt người” bởi hắn đã chặt các thi thể sau khi chết và bán thịt cho khách hàng.

Tờ Standard của Hongkong cho hay, khi khám xét nhà Trương Vĩnh Minh, cơ quan chức năng đã tìm thấy một số bộ phận trên cơ thể người được ngâm trong các bình rượu và một số miếng thịt được sấy khô, thậm chí hắn có thể còn dùng thịt người cho 3 con chó của mình ăn. Số thịt Trương Vĩnh Minh bán ngoài chợ được hắn gọi là thịt đà điểu! Ngoài việc sẽ sớm xét xử Trương Vĩnh Minh, cơ quan chức năng cũng sẽ kỷ luật nghiêm những cảnh sát tắc trách bởi họ đã bỏ qua, thậm chí ngăn cản thân nhân của những người bị mất tích tiếp xúc với giới truyền thông để kêu cứu.

Hiện 2 cảnh sát đã bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra. Được biết, tháng 12-2011, Trương Vĩnh Minh từng bị bắt quả tang khi đang cố gắng dùng thắt lưng siết cổ một thanh niên 17 tuổi ngay bên ngoài nhà ông ta. Nhưng khi cảnh sát tới, Trương Vĩnh Minh đã cười mà rằng, đang đùa với nam sinh đó. Đột phá trong việc điều tra những vụ mất tích xuất hiện sau khi người ta tìm thấy điện thoại di động, thẻ ngân hàng và các bằng chứng khác của chàng thanh niên 19 tuổi bị mất tích cuối tháng 4-2012 tại nhà của Trương Vĩnh Minh.

Một số chuyện trong sử sách và dân gian

Ăn thịt kẻ thù từng được ghi lại trong thơ ca Trung Quốc. Nhà văn nổi tiếng ở Trung Quốc là Lỗ Tấn từng sử dụng tục ăn thịt người như một chủ đề xuyên suốt tác phẩm văn học của mình. Trong cuốn Thủy Hử của tác giả Thi Nại Am, Tống Giang còn gọi là Tống Áp Ty, Tống Công Minh hay Cập Thời Vũ, nhân vật có thật sống vào thế kỷ XII dưới thời Tống Huy Tông trước khi trở thành thủ lĩnh của 108 anh hùng Lương Sơn Bạc từng suýt bị giết để lấy gan làm thuốc giải rượu cho đầu lĩnh Trương Anh.

Một trong 3 nữ tướng dưới trướng Tống Giang, Tôn Nhị Nương, biệt danh “Mẫu dạ xoa”, một trong 72 Địa Sát Tinh của 108 anh hùng Lương Sơn Bạc từng hành nghề “bán thịt người”. Thủy Hử nói rằng, là phụ nữ sắc sảo, tinh thông võ thuật, ăn mặc diêm dúa nên Tôn Nhị Nương khá thành công cùng với chồng là Trương Thanh trong việc mở quán rượu ở đồi Thập Tự, đánh thuốc mê, cướp tài sản, xả thịt để bán như thịt trâu, thịt bò và làm nhân bánh bao. Võ Tòng, anh hùng đả hổ từng suýt chết dưới tay Tôn Nhị Nương khi đang trên đường đi đầy qua quán rượu ở đồi Thập Tự. Sau đó, họ kết nghĩa huynh đệ và cùng lên Nhị Long Sơn đầu quân với Hòa thượng Lỗ Trí Thâm trước khi về với Tống Giang.

(còn tiếp)

RELATED ARTICLES

Tin mới