Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngNga - Trung chuẩn bị tập trận phòng thủ tên lửa

Nga – Trung chuẩn bị tập trận phòng thủ tên lửa

Sau thông tin Mỹ đang xem xét việc triển khai hệ thống đánh chặn tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tới Hàn Quốc, quân đội Nga – Trung Quốc cũng được cho là chuẩn bị có cuộc tập trận phòng thủ tên lửa chung vào cuối tháng 5 tới.

Tàu Hải quân Nga và Trung Quốc trong cuộc tập trận chung năm 2014 .

Theo đó, tuyên bố về cuộc tập trận chung đã được đưa ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn có cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Sergei Shoigu hồi tuần trước.

Cả 2 vị bộ trưởng cùng nhấn mạnh rằng, đây là hoạt động “nhằm tăng cường sự đoàn kết trong việc duy trì an ninh chung trên thế giới”.

Tờ Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc cho rằng, cuộc tập trận phòng thủ tên lửa sắp diễn ra giữa 2 nước Nga – Trung liên quan đến việc Mỹ có ý định triển khai hệ thống đánh chặn THAAD tới Hàn Quốc.

nga trung chuan bi tap tran phong thu ten lua
Hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD

Trong khi, Mỹ và Hàn Quốc một mực khẳng định rằng, hệ thống này là để chống lại mối đe dọa tên lửa từ Triều Tiên, tuy nhiên, Nga và Trung Quốc lại phản đối kịch liệt vì cho rằng, nó có thể làm thay đổi cán cân quân sự trong khu vực.

Nếu THAAD có mặt ở Hàn Quốc, tầm đánh chặn của nó sẽ bao phủ một phần lãnh thổ của Trung Quốc và vùng Viễn Đông của Nga.

Trước đó, Mỹ đã triển khai các hệ thống tên lửa phòng không Patriot tới căn cứ Osan của Hàn Quốc.

RELATED ARTICLES

Tin mới