Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngThông tin về chuyến thăm VN của ông Obama

Thông tin về chuyến thăm VN của ông Obama

Tại cuộc họp báo tại Đại sứ quán Mỹ ở Việt Nam, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về các vấn đề khu vực Đông Á và Thái Bình Dương Daniel Russel cho biết, Tổng thống Obama sẽ thăm chính thức Việt Nam trong thời gian diễn ra G7.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, sáng ngày 10/5, ông Daniel Russel, Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ phụ trách Đông Á và Thái Bình Dương đã có cuộc họp báo tại Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội để thông báo một số điểm quan trọng về chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Barack Obama tới Việt Nam cũng như các vấn đề liên quan đến hai nước như hợp tác phát triển kinh tế, chính trị, ngoại giao, hợp tác an ninh hàng hải, chống biến đổi khí hậu…

Trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp báo về thông tin cho rằng Hoa Kỳ sẽ chính thức dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương đối với Việt Nam sau chuyến thăm của Tổng thống Obama, ông Daniel Russel cho biết, cho đến thời điểm này, Hoa Kỳ chưa có quyết định nào cụ thể tuy nhiên, việc dỡ bỏ một phần lệnh cấm vận này hồi năm 2014 nhằm giúp Việt Nam cải thiện khả năng bảo vệ bờ biển, nâng cao năng lực quốc phòng và giữ vững chủ quyền ở Biển Đông.

Trợ lý Ngoại trưởng Daniel Russel tiết lộ, chuyến thăm Việt Nam của ông Barack Obama sẽ diễn ra và gắn liền với thời điểm ông công du đến Nhật Bản để tham dự Hội nghị thượng đỉnh G-7 vào cuối tháng 5/2016.

Hội nghị thượng đỉnh các nước công nghiệp G7 sẽ diễn ra từ 26 – 27/5 tại Shima, Nhật Bản.

Theo nguồn tin riêng của Infonet, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 22 đến 25/5, trước chuyến công du của ông tới Nhật Bản để tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7. 

Đây là lần đầu tiên ông Obama tới thăm Việt Nam. Trong chuyến thăm của mình, ông sẽ có các cuộc gặp gỡ, hội đàm với các lãnh đạo Việt Nam, gặp gỡ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, giới doanh nhân, gặp gỡ và nói chuyện với đại diện thế hệ trẻ Việt Nam và đặc biệt quan tâm đến nền văn hóa đặc sắc, giàu truyền thống của Việt Nam nên có thể sẽ ghé thăm các di tích lịch sử – văn hóa.

RELATED ARTICLES

Tin mới