Thursday, March 28, 2024
Trang chủĐiểm tin“Chiến sỹ Rambo Nga” được quân đội Italy thần tượng

“Chiến sỹ Rambo Nga” được quân đội Italy thần tượng

“Tôi đang bị bao vây, kẻ thù ở khắp bốn phía, tôi không muốn chúng bắt tôi, xin hãy bắt đầu ném bom. Tôi muốn chết trong danh dự, và hãy mặc cho tất cả bọn khủng bố ấy cũng phải bị tiêu diệt hết”.

Alexandr Prokhorenko.Theo báo cáo tin của Sputnik, khóa đào tạo đặc biệt tại Hiệp hội quốc gia lính dù Italy sẽ mang tên Alexandr Prokhorenko, sĩ quan đổ bộ người Nga đã hy sinh trong cuộc chiến giải phóng thành cổ Palmyra ở Syria.

Người khởi xướng sáng kiến này là Chủ tịch chi nhánh Roma của Hiệp hội, ông Adriano Tocchi.

Lần đầu tiên trong lịch sử của Hiệp hội vinh dự như vậy được trao cho một Anh hùng không phải là người Italy,  nhưng như Chủ tịch Tocchi tin chắc, “không có thước đo chủ nghĩa anh hùng tùy thuộc vào nguồn gốc dân tộc hay quốc gia”. Anh hùng là anh hùng, và đó là cách tiếp nhận duy nhất về họ. Đây là những giá trị tuyệt đối”

Khóa đào tạo lính nhảy dù đặc biệt  thứ 161 mang tên người sĩ quan Nga hy sinh trong cuộc tấn công của khủng bố IS, sẽ bắt đầu vào tháng Chín và kéo dài trong 10 tuần lễ. 

Hãng tin Sputnik tại Italia đã đề nghị Chủ tịch chi nhánh Roma của Hiệp hội quốc gia lính dù Italty kể chi tiết hơn về khóa huấn luyện đặc biệt này.

Theo ông Adriano Tocchi, một thời gian trước đây chính ông được đọc những lời cuối cùng của người lính Nga này. Anh ấy giải thích cho chỉ huy rằng anh không thể rút lui, và tôi chấn động vì mấy câu của anh: “Tôi đang bị bao vây, kẻ thù ở khắp bốn phía, tôi không muốn chúng bắt tôi, xin hãy bắt đầu ném bom. Tôi muốn chết trong danh dự, và hãy mặc cho tất cả bọn khủng bố ấy cũng phải bị tiêu diệt hết”.

Đối với tôi, con người thốt ra  những lời này, có thể là da trắng, da đen, da vàng, hay là bất kỳ ai, nhưng đó là Người Lính với những chữ viết hoa. Anh thanh niên này còn nói với vị chỉ huy rằng: “Hãy chuyển lời cho gia đình tôi rằng tôi yêu họ và tôi sẽ chết cho đất nước của chúng ta”. Bất kỳ ai có một trái tim và yêu mến đất nước mình đều không thể dửng dưng trước câu chuyện này.

Khi được hỏi vì sao phương tiện truyền thông Italy ít viết về cuộc chiến đấu của quân đội Nga và binh lính Nga chống IS và rằng phải chăng là chủ nghĩa anh hùng của lính Nga kém phần chân lý hơn so với  chủ nghĩa anh hùng của những dân tộc khác,ông Adriano Tocchi nói:

“Nhìn chung, quan điểm của các phương tiện truyền thông Italy và phương Tây nói chung khá thiển cận và có sự điều khiển từ bên kia đại dương.  Chúng tôi biết điều đó đã nhiều năm nay. Tôi hiểu rằng câu hỏi của bạn có chút kích động, nhưng tôi sẽ trả lời đơn giản thôi. Italy là  một thành viên của NATO còn Nga thì không. Chuyện là ở chỗ đó.

Vừa  đây, Nga kỷ niệm Ngày Chiến thắng và mọi người cảm ơn các cựu chiến binh, những người mà tôi cũng muốn được ôm chặt để thể hiện sự kính trọng. Trở lại với câu hỏi của bạn, tôi muốn nói — đối với tôi, con người chủ ý hy sinh mạng sống của mình cho đất nước, kể cả là người sao Hỏa chăng nữa, thì vẫn là một anh hùng chân chính. 

Và trong cuộc chiến tranh đó, những người lính — những anh hùng người Italy, những anh hùng người Nga, thậm chí từng giao tranh chống lại nhau. Hồi tháng Hai tôi có mặt trong một buổi lễ, ở đó cũng có một viên  sĩ quan người Nga, và chúng tôi cùng nhớ tới những người lính Italy đã chết trên mảnh đất Nga. Ở mỗi bên đều có những anh hùng và những kẻ hèn nhát.

RELATED ARTICLES

Tin mới