Thursday, April 18, 2024
Trang chủĐiểm tinTQ xôn xao về súng khủng quân đội Triều Tiên

TQ xôn xao về súng khủng quân đội Triều Tiên

Một khẩu súng có hình dáng giống AK với băng đạn xoắn chứa tới 100 viên do Triều Tiên tự chế tạo đang khiến truyền thông Trung Quốc xôn xao.

Trang mạng Sina của Trung Quốc vừa đăng tải hình ảnh một lính đặc nhiệm Triều Tiên đeo khẩu súng đặc biệt đứng gác tại thủ đô Bình Nhưỡng trong dịp nước này tổ chức Đại hội đảng Lao động lần thứ 7.

Loại vũ khí này có vẻ ngoài khá giống súng AK, nhưng dùng băng đạn hoàn toàn khác.

Sina dẫn lời các chuyên gia quân sự Trung Quốc cho biết đây là loại băng đạn xoắn, chứa được nhiều đạn hơn so với băng đạn AK truyền thống. Điều đặc biệt, súng sử dụng băng đạn xoắn chỉ được trang bị cho đặc nhiệm và lực lượng cận vệ của ông Kim Jong-un.

Theo đánh giá của các chuyên gia vũ khí, băng đạn xoắn này xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1998 và chứa được từ 75-100 viên đạn.

Trung Quoc xon xao ve sung khung quan doi Trieu Tien

Mô hình hoạt động của băng đạn xoắn do Triều Tiên sản xuất.

Trong khi đó, hộp tiếp đạn thông thường của AK chỉ có sức chứa 30 viên đạn. Theo các chuyên gia, đạn trong hộp khủng của loại AK cải tiến của Triều Tiên được bố trí song song với nhau dọc theo trục với các chi tiết đặc biệt giúp đẩy đạn lên nòng.

Trước đó, loại AK do Triều Tiên cải tiến cũng từng xuất hiện năm 2013 trong đoạn băng hình do Truyền hình Quốc gia Triều Tiên (KRT) phát đi về cảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới thăm 2 đơn vị quân đội tiền phương. 

Trung Quoc xon xao ve sung khung quan doi Trieu Tien

Súng sử dụng băng đạn xoắn thường dùng loại đạn cỡ nhỏ, thích hợp cho chiến đấu tầm gần trong đô thị, cần hỏa lực áp đảo bằng việc bắn nhanh, bắn nhiều đạn.

Hiện nay, chưa có thông tin về các cải tiến cụ thể mà Triều Tiên tiến hành đối với súng AK. Bên cạnh đó, hiện cũng chưa rõ liệu loại súng có hộp tiếp đạn khủng này có được trang bị đại trà cho binh sĩ Triều Tiên hay không.

Các binh sĩ bảo vệ cũng được trang bị các loại súng tiểu liên Type 88, Type 98 và Type 98-1 do công ty Norinco của Trung Quốc sản xuất trên cơ sở loại AK-74.

Tiểu liên AK-74 là một biến thể của AK-47 được sản xuất năm 1974. Điểm khác biệt của AK-74 là sử dụng loại đạn có cỡ nhỏ hơn 5.45×39mm, thay cho 7.62×39mm. Cải tiến này giúp nâng cao tốc độ bắn cho súng.

AK-74 lần đầu tiên được quân đội Liên Xô cũ sử dụng trong cuộc xung đột tại Afghanistan năm 1979. Loại súng này hiện còn trong trang bị của quân đội nhiều nước như Nga, Bulgaria, Romania, Ba Lan, Mông Cổ, Triều Tiên…

RELATED ARTICLES

Tin mới