Friday, April 26, 2024
Trang chủĐiểm tinTướng Anh dự báo tương lai chiến tranh Nga- Anh

Tướng Anh dự báo tương lai chiến tranh Nga- Anh

Cựu phó tư lệnh NATO cho rằng, cuộc chiến tranh hạt nhân giữa Anh và Nga rất có thể sẽ diễn ra trong vòng 1 năm nữa.

“Cuộc chiến 2017 với Nga” gây sốt bởi cựu phó tư lệnh của NATO.

Theo kịch bản mà Shirreff tưởng tượng ra thì vào đầu năm tới, Nga sẽ tiến hành chiếm đóng Ukraine rồi tiếp đó xâm lược 3 nước Baltic, những quốc gia hiện là thành viên của NATO.

Tướng Shirreff lập luận sự yếu kém của NATO sẽ thúc đẩy kế hoạch này của Nga.

Theo The Sun, trong cuốn sách của mình, ông Shirreff viết “không ảo tưởng về việc Nga đưa vũ khí hạt nhân vào chiến lược quân sự của mình”, đồng thời NATO ngày càng thiếu khả năng cũng như khí tài để đương đầu với Nga.

Được biết, không chỉ ông Richard Shirreff, mà trước đó tướng Mỹ về hưu  Wesley Clark cũng tung ra dự đoán về thông tin này.

Chia sẻ với RT, ông  Wesley Clark cho rằng, “dường như Nga đang suy tính sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại NATO”.

“Moscow sẽ giáng đòn tấn công vào Warsaw, Thủ đô của Ba Lan và ngồi đó chờ đợi sự đầu hàng của Liên minh”, ông Clark nói. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định, tính toán đó của Moscow nếu có cũng là sai lầm.

Ngoài ra, viên tướng này vẫn tin chắc rằng Nga đang ráo riết sử dụng vũ khí hạt nhân trong các cuộc tập trận và thao diễn quân sự.

Tương lai cuộc chiến của Nga- Anh như thế nào chưa rõ, nhưng việc Nga đang sử dụng vũ khí hạt nhân là điều không chỉ các cựu tướng Mỹ và NATO lo ngại.

Phát biểu tại buổi lễ bổ nhiệm Tư lệnh NATO tại châu Âu và Tư lệnh quân đội Mỹ ở châu Âu mới tại Đức ngày 3/5, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter tuyên bố rằng điều làm Mỹ và NATO lo lắng nhất là đe dọa của Nga về khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân.

Tuong Anh du bao tuong lai chien tranh Nga- Anh
Nga vẫn luôn sử dụng vũ khí hạt nhân?

“Mỗi đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân của Nga dẫn tới nghi ngờ về cam kết ổn định chiến lược của các lãnh đạo Nga, về sự tôn trọng của Nga với các quy tắc không sử dụng vũ khí hạt nhân”, ông Carter nói.

Bộ trưởng Carter cho biết ông lấy làm tiếc vì quan hệ giữa NATO và Nga xấu đi. “25 năm trước, NATO không hề đặt ra ưu tiên ngăn chặn Nga ở phía đông châu Âu, nhưng giờ thì buộc phải có”.

Ông hy vọng Nga sẽ từ bỏ thái độ đối đầu với NATO. “Mỹ vẫn hy vọng vào khả năng Nga sẽ là một đối tác tích cực luôn tiến về phía trước, không tự cô lập và đi ngược lại phía sau như hiện tại.

RELATED ARTICLES

Tin mới