Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngNgư dân cưỡi sóng ra khơi, bác bỏ cấm đoán phi lí...

Ngư dân cưỡi sóng ra khơi, bác bỏ cấm đoán phi lí của TQ

Bỏ mặc lệnh cấm đoán phi lí của Trung Quốc ngoài Biển Đông, ngư dân miền Trung hối hả chuẩn bị ngư lưới cụ vươn khơi ngư trường truyền thống.

Vừa qua, Trung Quốc ngang nhiên áp đặt lệnh cấm đánh bắt cá từ 16/5 đến 1/8 trên Biển Đông, bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam và một phần vịnh Bắc Bộ.

Lệnh cấm bao gồm cả ngư dân Trung Quốc lẫn ngư dân các nước khác, trong đó có các nước đang có tranh chấp chủ quyền với Bắc Kinh ở khu vực Biển Đông.

Là người chinh chiến với biển cả hàng chục năm nay, ngư dân Trần Văn Mười (SN 1977, trú phường Mân Thái, Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết, anh cùng với hàng ngàn ngư dân khác bỏ mặc lệnh cấm vớ vẩn đó của Trung Quốc, cùng nhau cưỡi sóng vươn khơi đánh bắt thủy sản.

Ngư dân Trần Văn Mười là một trong những ngư dân tiêu biểu của Đà Nẵng có 5 con tàu đánh bắt xa bờ và tàu hậu cần, trong đó có tàu vỏ thép theo Nghị định 67-CP đầu tiên Đà Nẵng gần 20 tỷ đồng cũng vừa ra khơi chuyến đầu.

“Vừa qua, đúng vào mùa trăng và cũng là dịp bầu cử, anh em chúng tôi vào bờ thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình xong rồi chuẩn bị lương thực, thực phẩm, nhiên liệu…để tiếp tục vươn khơi.

Anh em chúng tôi quan niệm, vùng biển mình mình cứ khai thác, Trung Quốc lợi dụng đưa ra những chính sách phi lí thì mặc họ.

Anh em ngư dân quyết tâm vươn khơi, đoàn kết, sẵn sàng hỗ trợ ở khơi xa. Rất mong cơ quan chức năng của chúng ta tích cực hỗ trợ ngư dân để ngư dân càng yên tâm bám biển”, ngư dân Mười nói.

RELATED ARTICLES

Tin mới