Saturday, April 20, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiThủ tướng Thái Lan tuyên bố sẽ cầm quyền “cho đến khi...

Thủ tướng Thái Lan tuyên bố sẽ cầm quyền “cho đến khi hòa bình”

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha ngày 1/6 đã tuyên bố rằng ông sẽ cầm quyền cho đến khi hòa bình được tái lập hoàn toàn ở quốc gia Đông Nam Á, bất chấp việc ông “sẽ bị ghét bỏ đến thế nào.”

Phát biểu với các nhà ngoại giao đến từ Nhóm các nước đang phát triển (G77) tham dự một diễn đàn về phát triển ở Bangkok, Tướng Prayut nói:

“Thẳng thắn mà nói, tôi sẽ không đi đâu hết một khi đất nước này vẫn chưa có hòa bình và trật tự. Tôi sẽ không rời đi dù các ông có ghét tôi thế nào.”

Nhà lãnh đạo chính quyền quân sự, vốn nổi tiếng với sự nóng nảy, cũng nói rằng ông sẽ sử dụng 200.000 binh lính dưới quyền để lãnh đạo đất nước.

Ông nói: “Không có các quân nhân, Thái Lan không thể đi đến đâu. Giờ đây chúng tôi đang sử dụng quân đội để chèo lái đất nước.

Quân đội chúng tôi không có ý định xung đột với ai hay đàn áp các chính trị gia. Thiết quân luật và Điều 44 hiến pháp lâm thời là nhằm gìn giữ hòa bình và tiến tới bầu cử.”

Về lời kêu gọi của các nước Phương Tây rằng các tướng lĩnh Thái Lan nên từ bỏ quyền lực và chuyển giao cho một chính phủ dân sự thông qua tổng tuyển cử, Tướng Prayut nói rằng không thể đem một mô hình áp dụng cho tất cả các quốc gia.

Ông nói: “Các nước G77 chúng ta nên chọn chiếc áo phù hợp cho người dân nước mình”./.

RELATED ARTICLES

Tin mới