Friday, April 19, 2024
Trang chủQuân sựHàn Quốc tung chiến hạm "dọa" hủy diệt Triều Tiên

Hàn Quốc tung chiến hạm “dọa” hủy diệt Triều Tiên

Hải quân Hàn Quốc vừa ra mắt tàu chiến mới có khả năng tiêu diệt Triều Tiên nếu có xung đột.

Mẫu thiết kế của chiến hạm Daegu. Ảnh: Yonhap

Hải quân Hàn Quốc hôm 2/6 cho biết, họ đã hạ thủy tàu khu trục tên lửa dẫn đường mới có khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên mặt đất của Triều Tiên trong trường hợp có xung đột diễn ra giữa hai bên.

Trước đó, cùng ngày, Hải quân Hàn Quốc đã tổ chức lễ hạ thủy tàu chiến 2.800 tấn mang tên Daegu trên đảo Geoje, cách thủ đô Seoul khoảng 470km về phía Đông Nam.

Con tàu này được cải tiến từ tàu Incheon khu trục nhỏ, không chỉ có các tên lửa đối đất, mà sẽ còn được trang bị các loại vũ khí thông thường như súng, tên lửa chống tàu nổi và tàu ngầm. Chiến hạm này cũng được trang bị các loại vũ khí có khả năng đối phó với các mối đe dọa trên không cùng các thiết bị cảm biến và biện pháp đối phó khác.

Chiến hạm Daegu dài 122m, có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 30 hải lý. Daegu sẽ trải qua các cuộc thử nghiệm trên biển trước khi được chuyển giao cho Hải quân Hàn Quốc vào cuối năm 2017, đồng thời sẽ được triển khai để thực hiện các hoạt độngquân sự bắt đầu từ cuối năm 2018.

Khi được triển khai, Daegu sẽ thay thế các tàu khu trục Ulsan lỗi thời và các tàu hộ tống chiến đấu nhỏ hơn của Hải quân Hàn Quốc với nhiệm vụ tuần tra và bảo vệ lãnh hải Hàn Quốc, góp phần răn đe các hành động khiêu khích của Triều Tiên.

Theo Yonhap, đây là chiến hạm đầu tiên của Hàn Quốc được trang bị hệ thống động cơ đẩy kết hợp sử dụng cả hai tuabin khí và máy phát điện diesel, cho phép tàu chiến đạt tốc độ cao hơn trong mọi tình huống chiến đấu.

RELATED ARTICLES

Tin mới