Sunday, April 28, 2024
Trang chủĐiểm tinSức nóng “khủng khiếp” trong cuộc đua Nhà Trắng mang tên Clinton...

Sức nóng “khủng khiếp” trong cuộc đua Nhà Trắng mang tên Clinton – Trump

Hai ứng cử viên Tổng thống Hoa Kỳ là Hillary Clinton và Donald Trump đang tái khởi động một cuộc chiến “khốc liệt” cuộc tổng tuyển cử, khi ứng cử viên của Đảng Dân chủ cáo buộc Trump về những hành vi bê bối của ông này, trong khi đại diện của Đảng Cộng hòa cũng đe dọa sẽ tung những vụ scandal trong quá khứ của bà Clinton.

Hai ứng cử viên đang tạo ra nhiều sức nóng trong cuộc chạy đua đến Nhà Trắng.

Bà Hillary Clinton, cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ, đã tạo nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo một Đảng chính trị lớn trong cuộc đua đến chiếc ghế Tổng thống Hoa Kỳ. Chiến thắng trong các cuộc bầu cử sơ bộ tại California và các một số bang khác đã đưa bà tới chiến thắng trước đối thủ khác cũng trong Đảng Dân chủ là Bernie Sanders.

Nếu trúng cử trong ngày 8-11 tới đây, cựu Thượng Nghị sĩ Hoa Kỳ, 68 tuổi đến từ New York này sẽ trở lại với “ngôi nhà cũ” của chính mình sau 16 năm, kể từ khi chồng bà, ông Bill Clinton, đã nắm giữ tới 2 nhiệm kỳ Tổng thống tại đây.

Tuy nhiên, hiện nay chiến dịch tranh cử đang thể hiện nhiều dấu hiệu tiêu cực khi bà Clinton cáo buộc ông Trump có cách hành xử không đúng mực để trở thành Tổng thống. Trong khi đó, ông này lại tố cáo rằng bà Clinton đã có một quá khứ “đen tối” và những thành tích “kém cỏi” trong nhiệm kỳ công tác đầu tiên của bà khi ông Barack Obama lên làm Tổng thống Hoa Kỳ.

Trong lần phỏng vấn với đài NBC hôm 8-6, bà Clinton đã khẳng định, bà không chạy đua một “chiến dịch với những lời lẽ lăng mạ đối phương”, nhưng chính bà lại đang tìm cách để miêu tả ứng viên Donald Trump 69 tuổi là không “vừa vặn” với chiếc ghế trong phòng Bầu dục sau khi đại gia bất động sản này đã nhiều lần cáo buộc một thẩm phán người Mỹ gốc Mexico đối xử thiên vị để chống lại ông vì những tranh cãi liên quan tới vấn đề di sản dân tộc.

Thực tế mà nói, các chiến dịch mà bà Clinton đang tiến hành đều nhằm mục tiêu chỉ trích dữ dội nhà lãnh đạo của Đảng Cộng hòa này. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, bà Clinton tái khẳng định: “Tôi sẽ nói về lý do vì sao ông ấy không đủ “tư cách” để trở thành Tổng thống Hoa Kỳ dựa trên những lời nói và hành động của ông ấy. Và tôi sẽ tiếp tục chứng mình rằng tính khí của ông ta không xứng đáng để trở thành một vị Tổng thống”.

Ông Trump cũng đáp trả rằng, số tiền cho tổ chức từ thiện Quỹ Clinton từ các nhà tài trợ nước ngoài đã giúp bà Clinton thu được tới hàng triệu đô la và bà Clinton đã có dấu hiệu tham nhũng khi bà còn là ngoại trưởng.

Ông Donald Trump công kích rằng: “Bà Hillary Clinton đã dựa vào Bộ Ngoại giao để bỏ tiền túi cho quỹ cá nhân của mình từ những “đối tác” người Nga, Ả Rập Xê út và Trung Quốc. Tất cả họ đã đưa tiền cho Bill và Hillary để nhận lại những lợi ích theo kiểu “có đi có lại”.  Đó thực sự là một ngày đáng buồn của nước Mỹ khi các nước bên ngoài đã gây ảnh hưởng tới Hoa Kỳ hơn chính cả công dân lớn Hoa Kỳ”.

Ông Trump cũng cho biết sẽ đưa ra một bài phát biểu vào tuần tới để “thảo luận tất cả các vấn đề xung quanh gia đình Clinton”.

Một cuộc thăm dò của hãng Reuters ngày 7-6 vừa qua đã cho thấy bà Clinton đang dẫn trước đối thủ Donald Trump khoảng 10 % tổng điểm tính trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ, con số này được cho là có ít sự thay đổi so với tuần trước.

Cả bà Clinton và ông Trump đều đang phải đoàn kết với Đảng phái của mình. Trong khi đó, ông Donald Trump được đánh giá là sẽ có một trận chiến đầy khó khăn. Thế nhưng, bất ngờ là, mới đây người phát ngôn của Nhà Trắng, ông Paul Ryan đã nhận xét ông Donald Trump là “một định nghĩa trong sách giáo khoa về vấn đề phân biệt chủng tộc”, song ông này khẳng định vẫn sẽ ủng hộ ông Trump trong cuộc đua vào chiếc ghế Nhà trắng. 

RELATED ARTICLES

Tin mới