Friday, April 26, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiĐài Loan (TQ) chuẩn bị thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên...

Đài Loan (TQ) chuẩn bị thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa

Vụ thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa của Đài Loan được chọn tiến hành ở Mỹ với lý do để tránh bị các nước trong khu vực “nhòm ngó”.

Các đơn vị tên lửa Patriot Advanced Capability-3. (Ảnh minh họa: Reuters)

Sputnik dẫn nguồn tin quân sự giấu tên của Đài Loan (Trung Quốc) ngày 27/6 cho biết, chính quyền vùng lãnh thổ Đài Loan đã công bố kế hoạch tiến hành thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa mới.

Theo đó, các đơn vị tên lửa Patriot Advanced Capability-3 (PAC-3) mới của Đài Loan do Mỹ sản xuất sẽ được tiến hành thử nghiệm tại bãi thử tên lửa White Sands Missile Range, bang New Mexico vào đầu tháng 7 tới.

Vụ thử nghiệm được chọn tiến hành ở Mỹ với lý do để tránh bị các nước trong khu vực “nhòm ngó”, thu thập thông tin công nghệ của hệ thống tên lửa này.

Được biết, hệ thống phòng thủ tên lửa được thử nghiệm lần này nằm trong hợp đồng quân sự trị giá lên tới 6,5 tỷ USD giữa Mỹ và Đài Loan (Trung Quốc) hồi năm 2008.

Năm 1990, Đài Loan cũng đã từng mua ba hệ thống tên lửa phòng thủ PAC-2 và thử nghiệm ở Mỹ. Hiện chúng đang được triển khai để bảo vệ khu vực phía bắc Đài Bắc.

RELATED ARTICLES

Tin mới