Thursday, May 2, 2024
Trang chủĐiểm tinIS tung video tuyên chiến với Malaysia và Indonesia

IS tung video tuyên chiến với Malaysia và Indonesia

IS tung video với nội dung đe dọa sẽ gửi lực lượng tới Malaysia và Indonesia để lật đổ các chính phủ không theo đạo Hồi.

Hình ảnh trẻ em tập dùng súng và đốt hộ chiếu trong video của IS dọa tấn công Malaysia, Indonesia. Ảnh: The Star.

Video do phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đưa ra có nhiều cảnh bạo lực và sự tham gia của cả trẻ em, đe dọa thánh chiến ở Malaysia và Indonesia, AFP hôm nay đưa tin. Một người đàn ông cầm hộ chiếu Malaysia đứng cạnh người bịt mặt, cầm súng AK trong video nói: “Chúng ta không còn là công dân của các người nữa, chúng ta đã được giải thoát”. 

Người cầm súng AK tuyên bố với sự hỗ trợ của Thánh Allah, quân đội IS sẽ được gửi tới Malaysia và Indonesia. Một người khác sau đó ném hộ chiếu và đốt, những đứa trẻ xung quanh reo hò. Cảnh tiếp theo cho thấy nhiều trẻ em đang học tụng kinh trong lớp và tập chiến đấu với súng ngắn bán tự động. 

Video của IS được tung ra trong bối cảnh Indonesia và Malaysia hứng chịu các vụ tấn công khủng bố. Hôm nay, một vụ đánh bom tự sát xảy ra tại một đồn cảnh sát của Indonesia khiến một sĩ quan bị thương. Vụ việc bị nghi do các chiến binh Hồi giáo cực đoan có liên hệ với IS thực hiện. Giới chức Indonesia chưa có bình luận gì.

Ngày 4/7, cảnh sát Malaysia xác nhận IS đứng sau vụ ném lựu đạn vào quán bar Movida ở thị trấn Puchong, gần thủ đô Kualar Lumpur hôm 28/6. Đây là lần đầu tiên Malaysia bị IS tấn công. 

RELATED ARTICLES

Tin mới