Friday, July 26, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiPhỏng vấn David Kilgour, đồng tác giả của báo cáo mới về...

Phỏng vấn David Kilgour, đồng tác giả của báo cáo mới về mổ cướp nội tạng của Trung Quốc

Đồng tác giả của bản báo cáo mới nêu chi tiết cách thức Trung Quốc đã xây dựng một ngành công nghiệp cấy ghép khổng lồ qua việc thu hoạch nội tạng từ các tù chính trị.

 

David Kilgour, luật sư và là cựu nghị sĩ Quốc hội Canada, đã điều tra việc thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc kể từ năm 2006. (Matthew Little / The Epoch Times)

David Kilgour, một chính trị gia có sức lôi cuốn, tín đồ cơ đốc thuộc đảng bảo thủ, nhiều năm là công tố viên trưởng của tỉnh Alberta và Quốc vụ khanh phụ trách khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Kilgour, người đã lên trang bìa của nhiều tờ báo sau khi mô tả sự tàn bạo của lực lượng quân sự Hồi giáo đối với các tín đồ cơ đốc giáo ở Darfur, năm 2006 đã bắt đầu cuộc điều tra đối với một tội ác khác: Đảng Cộng sản Trung Quốc giết các tù chính trị để lấy nội tạng.  Báo cáo của Kilgour- Matas  (thực hiện cùng với David Matas, một luật sư người Canada, chuyên về luật quốc tế) đã gây sốc khi tiết lộ tính hệ thống của những tội ác do chính phủ cộng sản thực hiện – và việc “hưởng lợi” từ sự che đậy rộng lớn trên báo chí dưới áp lực của chế độ ở Bắc Kinh.

Cuộc điều tra của hai người được tiếp tục với sự tham gia của Ethan Gutmann, người đã làm việc nhiều năm tại Phòng Thương mại  Trung-Mỹ tại Bắc Kinh. Gutmann được biết đến với các tiết lộ liên quan đến mối quan hệ trong bóng tối giữa Đảng Cộng sản Trung Quốc và các công ty Mỹ, để giúp che giấu những vụ giết người hàng loạt do chế độ cộng sản thực hiện, thậm chí còn trở thành những gì mà bộ luật hình sự Mỹ gọi là “phụ kiện để giết người” – công cụ của tội ác – khi phát triển công nghệ được nhà chức trách Trung Quốc sử dụng để đàn áp người dân của mình.

David Kilgour đã đồng ý trả lời phỏng vấn với tờ báo Epoch Times, khi mô tả quy mô mới của cuộc thảm sát do chế độ cộng sản Trung Quốc gây ra.

Epoch Times (ET): Phát hiện quan trọng nhất trong báo cáo mới này là gì?

David Kilgour (DK): Đảng-Nhà nước Trung Quốc cho biết mỗi năm trên toàn quốc có khoảng 10.000 ca ghép tạng, nhưng cập nhật này của báo cáo cho thấy, vượt ngoài mọi nghi ngờ hợp lý, số lượng các ca ghép tạng có quy mô công nghiệp, và nó nhiều lần lớn hơn so với suy nghĩ trước đây – chúng tôi nói về nhiều hơn nhiều  so với con số hàng chục ngàn ca ghép tạng tiến hành hàng năm. Theo tôi, đây là điều quan trọng nhất mà bản báo cáo này đã cập nhật.

ET: Tại sao nó quan trọng như vậy, hay đây là một vấn đề lớn?

DK: Khi Hạ viện Mỹthông qua Nghị quyết H.Res. 343, Đại sứ quán Trung Quốc ở Washington đã nhảy dựng lên khi tuyên bố đây là một cáo buộc không có căn cứ và họ còn nói rằng, trong năm 2015, chính phủ Trung Quốc đã dừng việc thu hoạch nội tạng từ các tử tù. Hoàng Khiết Phu (Huang Jiefu) – quan chức hàng đầu về ghép tạng của Trung Quốc, đã không bao giờ thừa nhận ngay cả một ca nào gọi là “người hiến tạng” Pháp Luân Công. Họ luôn luôn nói về các tử tù không phải về các học viên Pháp Luân Công, thường được giam giữ trong các trại lao động, những người thậm chí không bị kết án về một tội nào, và là chủ thể của cuộc tàn sát.

Trong 5-7 năm qua, tôi đã không bao giờ nhìn thấy Hoàng Khiết Phu thừa nhận họ đã mổ cắp một cách cưỡng bức nội tạng của  tù chính trị – mà phần lớn là từ các học viên Pháp Luân Công, và như Ethan Gutmann đã nêu – một số nhỏ hơn nhiều đến từ người Tây Tạng, người Duy Ngô Nhĩ, và tín đồ cơ đốc giáo. Đây là một trường hợp tuyên truyền chống lại những gì chúng tôi coi là một bằng chứng mạnh mẽ, trong phiên bản cập nhật của báo cáo của chúng tôi, rằng  ghép tạng được thực hiện trên quy mô công nghiệp và ngoài những lời sáo  rỗng, đã không có bất kỳ một việc giảm số lượng của những người bị hành quyết bằng cách mổ cắp nội tạng. Tôi tin rằng cập nhật trong báo cáo của chúng tôi sẽ thuyết phục các bạn đọc công bình rằng con số ghép tạng đã tăng đều đặn.

ET: Làm thế nào ngài có thể nói rằng các nội tạng này đến từ các học viên Pháp Luân Công?

DK: Chúng tôi nhận ra tất cả các loại yếu tố được kết nối với nhau và phù hợp với kết luận này. Trước tiên, chúng tôi đã nói chuyện với những người đã thoát ra khỏi 350 trại lao động trên khắp Trung Quốc, và họ đã nêu rõ chỉ có các học viên Pháp Luân Công bị các bác sĩ kiểm tra thường xuyên – và rõ ràng là khi các cựu tù nhân mô tả các cuộc kiểm tra y tế, họ học viên Pháp Luân Công không có bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe. Chế độ không quan tâm đến sức khỏe của họ. Đây là một kiểm tra để ghép nội tạng. Chỉ có các học viên Pháp Luân Công bị kiểm tra trong các cơ sở được tổ chức theo mô hình của Hitler và Stalin, nơi bạn bị đưa đến đó, trong 3 năm, chỉ với chữ ký của một cảnh sát. Vì vậy, rõ ràng, các học viên Pháp Luân Công là nguồn chính của những nội tạng này.

ET: Ngài đã từng là Quốc vụ khanh Ngoại giao của Canada đối với châu Á-Thái Bình Dương – ai đó ở cương vị này sẽ xử lý ra sao trong trường hợp một báo cáo như thế này được đặt trên bàn làm việc? Ngài đã làm gì?

DK: Đó là từ năm 2002 đến năm 2003. David Matas và tôi, chúng tôi đã không thực hiện điều tra cho đến năm 2006. Tôi đã chán nản không quan tâm mấy về những gì đang xảy đến với Pháp Luân Công tại thời điểm đó. Nhưng tôi đã bảo các học viên Pháp Luân Công, rằng hãy đến gặp tôi, và tôi đã bàng hoàng về những gì nghe được, nhưng đáng xấu hổ là tôi đã không bày tỏ những quan tâm này một cách tích cực hoặc đủ mạnh với các quan chức ở Trung Quốc hoặc Canada, hay ở nơi khác . Nhưng sau đó, David Matas và tôi đã thực hiện điều tra đầu tiên (trong năm 2006) và điều tra bổ sung (trong năm 2007) và sau đó là cuốn sách (trong năm 2009), và chúng tôi đã tiếp tục tìm kiếm các bằng chứng bắt đầu từ năm 2006. Chúng tôi đã chỉ ra điều gì đang xảy ra và bản cập nhật mới này cho thấy nó xảy ra trên một quy mô lớn. Ai cũng có thể biết  rằng nó xảy ra – cả các bác sĩ tại các quốc gia hoạt động theo quy định của pháp luật. Vì vậy, tôi hy vọng Tổ chức ghép  tạng TTS (The Transplantation Society) tổ chức giám sát việc cấy ghép tạng trên thế giới sẽ nghiêm túc xem xét báo cáo này.

ET: Theo ngài, TTS, hay các tổ chức  chuyên ngành hàng đầu khác cần phải làm g?

DK: Nhiệm vụ của họ là phân tích có hay không việc ghép tạng được thực hiện tuân thủ các tiêu chuẩn đạo đức. Họ cần phải biết việc ghép tạng đã không được thực hiện phù hợp với Tuyên bố tại Istanbul, hoặc với bất kỳ thỏa thuận quốc tế nào khác; lý do mà hội nghị toàn cầu về ghép tạng do TTS tổ chức sẽ diễn ra ở Hồng Kông vào cuối năm nay,  vì Hồng Kông là một phần của Trung Quốc. Thật mỉa mai khi Hồng Kông có một hệ thống đảm bảo các hoạt động ghép tạng được thực hiện một cách có đạo đức. Nhưng rõ ràng tại hội nghị này không nên có những người như Hoàng Khiết Phu, với lý do rõ ràng rằng Hoàng Khiết Phu đã không làm gì ngoài nói dối hay nói những điều vô cùng thiết chân thật trong nhiều năm liên tục về vấn đề này. Thật khó để một bác sĩ phẫu thuật ghép tạng từ Trung Quốc đưa ra quan điểm, nhưng ít nhất các bác sĩ phẫu thuật  ghép tạng trên toàn thế giới nên có một lập trường vững chắc. Nhưng tôi sợ rằng, chính vì nó sẽ được tổ chức tại Hồng Kông, nên các bạn không nên mong đợi quá nhiều từ hội nghị này. Và điều này thật đáng tiếc.

Tôi tin rằng cập nhật trong báo cáo của chúng tôi sẽ lay động nhiều người họ sẽ biết những gì đang xảy ra ở Trung Quốc trong lĩnh vực này.

Đây là nơi duy nhất trên trái đất, nơi các tù chính trị bị giết để lấy nội tạng và chúng được bán cho  người Trung Quốc và cả cho  “khách du lịch”, những người đến đó để mua nội tạng cho mình.

RELATED ARTICLES

Tin mới