Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐiểm tinTrung Quốc hối thúc Mỹ chấm dứt ủng hộ Đài Loan độc...

Trung Quốc hối thúc Mỹ chấm dứt ủng hộ Đài Loan độc lập

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết Trung Quốc rất không hài lòng về mối liên hệ giữa giới chức Mỹ, trong đó có các nghị sỹ, và bà Thái Anh Văn.

Nhà lãnh đạo mới của Đài Loan Thái Anh Văn (phải) và người tiền nhiệm Mã Anh Cửu tại Phủ tổng thống ở Đài Bắc ngày 20/5. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Tân Hoa xã đưa tin ngày 7/7, Trung Quốc đã hối thúc Mỹ chấm dứt việc “gửi những tín hiệu sai” tới các thế lực Đài Loan độc lập trong bối cảnh nhà lãnh đạo mới của vùng lãnh thổ này, bà Thái Anh Văn, đã liên hệ với một vài nghị sỹ Mỹ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nói: “Chúng tôi luôn luôn xử lý các mối liên hệ bên ngoài Đài Loan dựa trên nguyên tắc của chính sách một Trung Quốc, và phản đối bất kỳ quốc gia nào có quan hệ ngoại giao với Trung Quốc duy trì bất cứ sự giao thiệp hay liên hệ chính thức nào với Đài Loan.”

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Hồng Lỗi cũng cho biết Trung Quốc rất không hài lòng về mối liên hệ giữa giới chức Mỹ, trong đó có các nghị sỹ, và bà Thái Anh Văn.

Ngoài ra, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng hối thúc Mỹ tôn trọng cam kết của nước này về chính sách một Trung Quốc, nguyên tắc của ba tuyên bố chung, đồng thời khẳng định phản đối Đài Loan độc lập.

RELATED ARTICLES

Tin mới