Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐiểm tinCampuchia cấm lãnh đạo đối lập xuất cảnh

Campuchia cấm lãnh đạo đối lập xuất cảnh

Phó chủ tịch đảng đối lập Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) Kem Sokha bị cấm rời khỏi đất nước, sau khi bị khởi tố vì từ chối trình diện tòa án với tư cách nhân chứng một vụ án liên quan đến bê bối mua bán dâm.

 

Phó chủ tịch đảng đối lập Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) Kem Sokha

Tân Hoa xã ngày 14.7 đưa tin thẩm phán điều tra Thann Leng của Tòa án thành phố Phnom Penh đã cấm Phó chủ tịch đảng đối lập Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) Kem Sokha rời khỏi đất nước, sau khi ông này bị khởi tố vì từ chối trình diện tòa án với tư cách nhân chứng trong một vụ án liên quan đến bê bối mua bán dâm.

Lệnh cấm xuất cảnh được ký từ ngày 8.7 nhưng chỉ mới được công bố cho báo giới hôm qua 14.7. Theo đó, các cơ quan hữu trách Campuchia phải giám sát chặt chẽ ông Kem Sokha và ông này có thể bị tạm giam nếu vi phạm lệnh cấm. Ông Sokha vốn ẩn náu trong trụ sở của CNRP vì lo sợ bị bắt giữ kể từ khi bị khởi tố vào ngày 26.5.

Theo tờ Khmer Times, ông Sokha đã đưa ra một tuyên bố chỉ trích gay gắt lệnh cấm của tòa án, gọi đây là quyết định có động cơ chính trị và vi phạm quyền miễn trừ dành cho các nghị sĩ.

RELATED ARTICLES

Tin mới