Friday, April 26, 2024
Trang chủĐiểm tinSức mạnh đáng gờm của chến cơ thế hệ 4++ Su-35

Sức mạnh đáng gờm của chến cơ thế hệ 4++ Su-35

Su-35 của tập đoàn “Sukhoi” Nga có thể là đối thủ đáng gờm của F-15, Eurofighter và Rafale của Mỹ, tờ National Interest nhận định.

Su-35, sát thủ bầu trời của Nga.

Theo chuyên san của Mỹ, mẫu máy bay Nga này có khả năng cơ động tuyệt vời, có thể di chuyển theo một hướng trong khi mũi của nó nhìn như có vẻ đang hướng về hướng khác. Chức năng này hiện nay chỉ có ở một mẫu chiến cơ của phương Tây là F-22 Raptor.

Tốc độ tối đa của chiếc Su-35 có thể lên tới 2.500km/h, vượt trội so với bất kỳ máy bay chiến đấu nào của phương Tây.

Bên cạnh, Su-35 còn được trang bị bộ tổ hợp tác chiến điện tử L175M “Khibiny” làm biến dạng sóng radar của đối phương và hướng tên lửa đối thủ theo đường bay sai. Điều này khiến cho sát thủ bầu trời của Nga trở thành mục tiêu rất khó nắm bắt. 

“Nếu chiến đấu cơ tàng hình F-35 vào cuộc đấu trên không với Su-35 trong cự ly ngắn, chắc chắn là máy bay Mỹ sẽ sa vào tai họa lớn”, NI nhận định và không quên nhấn mạnh rằng Su-35 có thể là máy bay không chiến tốt nhất trong toàn bộ lịch sử và là một phương tiện tuyệt hảo để đưa tên lửa đến mục tiêu.

Và nên nhớ rằng, Việt Nam cũng nhiều nước khác cũng đang là những khách hàng tiềm năng đặt mua siêu tiêm kích này.

Su-35, hay còn có tên của NATO là Flanker-E là một máy bay phản lực được đẩy bằng lực đẩy vecto bởi 2 động cơ 117S. Nó có sự kết hợp giữa tính cơ động cao và khả năng chiến đấu tốt để có thể hạ gục cùng lúc nhiều mục tiêu trên không.

Khả năng trên của nó được hỗ trợ bởi hệ thống vũ khí hiện đại cùng với các tên lửa có dẫn đường và tự động được trang bị kèm theo. Đây là loại máy bay được xếp vào thế hệ 4++ nhưng vẫn sử dụng một số công nghệ của máy bay chiến đấu thứ 5.

RELATED ARTICLES

Tin mới