Tuesday, April 23, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiMỹ cam kết bảo vệ đồng minh

Mỹ cam kết bảo vệ đồng minh

Mỹ vừa tái khẳng định cam kết bảo vệ Hàn Quốc trước những mối đe dọa tiềm ẩn từ chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ đưa ra hôm qua cho biết, trước đó một ngày, Thứ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Hwang In-moo đã có cuộc gặp với Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Work.

Hai nhà lãnh đạo này tập trung thảo luận về việc tiếp tục hợp tác trong liên minh Mỹ- Hàn nhằm đối phó với chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Tuyên bố của Lầu Năm góc cũng nhấn mạnh cam kết “bọc thép” của Mỹ để bảo vệ Hàn Quốc.

Ngoài ra, hai bên còn bàn thảo về các cuộc đàm phán cấp cao của Nhóm Hợp tác và Chiến lược Công nghệ Quốc phòng (DTSCG), đồng thời nhấn mạnh rằng đối thoại này sẽ giúp tăng cường liên minh Mỹ- Hàn.

Tháng 11/2015, Hàn Quốc và Mỹ đã nhất trí khởi động các cuộc đàm phán cấp cao của Nhóm Hợp tác và Chiến lược Công nghệ Quốc phòng trong một cuộc họp tham vấn an ninh giữa hai bên.

Trong cuộc đàm phán cấp cao của nhóm Nhóm Hợp tác và Chiến lược Công nghệ Quốc phòng lần đầu tiên được tổ chức tại Washington, Mỹ ngày 27/7, Thứ trưởng Quốc phòng hai nước Mỹ- Hàn Quốc còn trao đổi về việc chuyển giao các công nghệ cần thiết cho dự án KF-X của Hàn Quốc để giúp nước này tự phát triển các chiến đấu cơ.

Dự án KF-X trị giá khoảng 7,5 tỷ USD được Hàn Quốc thực hiện với tham vọng thay thế phi đội chiến đấu cơ cũ kỹ F-4 và F-5 bằng những chiếc tiêm kích tàng hình hiện đại do nước này tự sản xuất.

Chính phủ Hàn Quốc dự định đầu tư thêm hơn 8 tỷ USD nữa để sản xuất 120 chiến đấu cơ KF-X vào năm 2032. Dự án này đang được tiến hành với sự giúp đỡ của nhà thầu quốc phòng Mỹ Lockheed Martin./.

RELATED ARTICLES

Tin mới