Saturday, July 27, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiCuộc thi múa cổ điển tại Hồng Kông cũng bị TQ phá...

Cuộc thi múa cổ điển tại Hồng Kông cũng bị TQ phá rối, vì đâu?

Vòng sơ khảo Cuộc thi Múa Cổ điển Trung Hoa khu vực Châu Á-Thái Bình Dương do Đài truyền hình NTD của Mỹ tổ chức dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 1/8 tới tại Hồng Kông. Tuy nhiên, chương trình này gặp phải những can nhiễu nghiêm trọng từ chính quyền Trung Quốc.

Các tổ chức thân Trung Quốc tụ tập ven đường, treo băng rôn bôi nhọ hoạt động của NTD

Đầu tiên, chính quyền Hồng Kông hủy hợp đồng tổ chức tại các địa điểm sẽ diễn ra mà không có bất cứ lời giải thích hay xin lỗi nào.

Sau khi Ban tổ chức gấp rút tìm địa điểm thứ 2, chính quyền Trung Quốc đã cho người phân phát tài liệu vu khống, giăng những biểu ngữ, băng rôn mọi nơi, thậm chí còn phát loa để bôi nhọ cuộc thi và cản trở người dân địa phương đến mua vé vào xem. Họ còn mua một lượng lớn vé của chương trình nhằm mục đích tạo ra sự hỗn loạn vào ngày diễn ra chương trình.

Trước hành động đó, ban tổ chức buộc phải khiếu nại lên cảnh sát và yêu cầu chầm dứt việc làm này.

Nhiều thành viên trong Hội đồng Lập pháp Hồng Kông đã yêu cầu cảnh sát thực thi công bằng, đồng thời phê bình chính phủ của ông Lương Chấn Anh đã khiến cho người dân mất lòng tin với cảnh sát.

Những băng rôn bội nhọ của các tổ chức thân Trung Quốc nhắm vào Đài truyền hình NTD đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc kinh doanh cũng như hoạt động văn hóa nghệ thuật của họ. Giám đốc chi nhánh NTD tại Hồng Kông, ông Chu Trường Dân, đã phản ánh việc này lên chính quyền Hồng Kông và yêu cầu cảnh sát Hồng Kông phải bảo đảm cho hoạt động của NTD tại Hồng Kông được diễn ra suôn sẻ.

Ông Chu cũng nhấn mạnh rằng nếu hoạt động nghệ thuật của NTD lần này bị can nhiễu, tổng bộ tại New York của Đài truyền hình này sẽ có những hành động pháp luật tương ứng.

Việc quấy rối của các tổ chức thân Trung Quốc tại Hồng Kông đang khiến dư luận quan tâm. Rất nhiều thành viên trong hội đồng lập pháp cho rằng cảnh sát Hồng Kông phải có hành động thiết thực để duy hộ chính sách một đất nước hai chế độ. Ngoài ra, họ còn cho rằng hội Thanh Quan và các tổ chức khác mà đứng sau là Trung Quốc dám ngang nhiên quấy rối, đều là do sự dung túng của chính quyền của Lương Chấn Anh.

Đối phó với tình trạng làm loạn của các tổ chức thân Trung Quốc, cảnh sát Hồng Kông cho biết đang theo sát tình hình của các nhóm này, đồng thời cảnh cáo họ không nên có những hành động quá khích.

Sở dĩ chính quyền Trung Quốc tìm cách phá rối hoạt động của Đài truyền hình NTD là vì hãng truyền thông này đưa ra tôn chỉ thúc đẩy quyền tự do thông tin ở Trung Quốc. Đài NTD đã từng làm bộ phim “Lửa giả” phanh phui vụ tự thiêu giả mạo mà chính quyền Trung Quốc dàn dựng để bôi nhọ môn khí công Pháp Luân Đại Pháp.

RELATED ARTICLES

Tin mới