Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐiểm tinÔng Putin tặng kem Chủ tịch Trung Quốc: Món quà ẩn ý?

Ông Putin tặng kem Chủ tịch Trung Quốc: Món quà ẩn ý?

Tổng thống Putin đã gửi nhiều thông điệp ẩn ý khi dành tặng chủ tịch Tập Cận Bình một hộp kem mang từ Nga vốn được ưa thích tại đây.

Tổng thống Putin đã gửi nhiều thông điệp ẩn ý khi dành tặng chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình một hộp kem mang từ Nga vốn được ưa thích tại đây.

Ngày 4/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tặng cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình một hộp kem, trong cuộc gặp song phương ở Hàng Châu trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh G20.

“Tôi đã hứa sẽ mang theo kem để tặng cho ông. Và hôm nay tôi mang đến cho ông cả một hộp kem”, Tổng thống Putin nói.

Về phần mình, nhà lãnh đạo Trung Quốc đã dành lời cảm ơn ông Putin và nói thêm rằng ông rất thích kem Nga.

“Mỗi lần tôi đến Nga, tôi đều yêu cầu họ mua cho tôi kem Nga. Và sau đó, chúng tôi ăn kem tại nhà”, ông Tập chia sẻ.

“Kem tươi của các bạn là số một, đó là lý do tại sao kem của các bạn đặc biệt ngon. Tôi rất thích chúng”, ông Tập nói thêm.

Lời hứa tặng kem của Tổng thống Putin xuất phát từ một cuộc họp với đại diện đoàn doanh nghiệp Trung Quốc hôm 2/9. Tại cuộc họp, một doanh nhân Trung Quốc nói rằng kem là hàng hóa không được nhập khẩu khối lượng lớn vào nước của họ.

Trước chia sẻ của doanh nhân Trung Quốc, Tổng thống Putin đã tỏ ra ngạc nhiên và hứa sử dụng kem là món quá đặc biệt trong mỗi cuộc gặp với ông Tập Cận Bình.

“Anh làm tôi ngạc nhiên về hạn chế này, kem giống như di sản quốc gia hoặc thể hiện giá trị văn hóa của chúng tôi. Đây là lần đầu tiên tôi nghe đến chuyện này. Kể từ bây giờ, tôi sẽ sử dụng kem là món quà đặc biệt trong mỗi cuộc gặp với ngài Tập Cận Bình”, ông Putin nói.

Cũng trong hội nghị G20, hai nhà lãnh đạo Nga – Trung Quốc đã cùng gặp gỡ nhau để thảo luận về việc “tăng cường hợp tác” giữa 2 nước. Không chỉ thế, Chủ tịch Trung Quốc đã kêu gọi sự hợp tác chặt chẽ giữa hai nước trong các vấn đề khu vực và quốc tế.

Món quà của Tổng thống Putin dù đơn giản nhưng cho thấy một ẩn ý sâu sắc của nhà lãnh đạo Nga.

Thực tế hiện nay Trung Quốc đang là một thị trường rộng lớn có sức hút đối với nhiều quốc gia với gần 1,4 tỷ dân. Thời gian qua, nhất là từ khi chịu các lệnh trừng phạt, cấm vận từ phương Tây, Moskva đã dành sự quan tâm đặc biệt cho thị trường này.

Không chỉ thế, từ khi tiến hành cuộc chiến chống khủng bố IS tại Trung Đông, Tổng thống Putin đã dành được nhiều tình cảm tốt đẹp từ người dân Trung Quốc.

Phương tiện truyền thông và đa số người dân Trung Quốc đều lên tiếng ủng hộ chiến lược can thiệp quân sự của Tổng thống Nga Putin ở Syria. Thậm chí, cư dân mạng Trung Quốc còn bày tỏ niềm tin tuyệt đối vào hành động của ông Putin tại quốc gia Trung Đông này.

Với tình cảm yêu mến từ người dân Trung Quốc cùng một thị trường rộng lớn, ông Putin đã tỏ ra khôn ngoan khi lựa chọn kem tươi của Nga để mang tới làm quà tặng chủ tịch Tập Cận Bình trong lần tham dự Hội nghị G20. Người đứng đầu điện Kremlin đã khéo léo giới thiệu và tiếp thị kem Nga đến sâu rộng người dân Trung Quốc. Một món quà tuy nhỏ nhưng mang nhiều thông điệp lớn.

RELATED ARTICLES

Tin mới