Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐiểm tinTriều Tiên phóng 3 tên lửa đạn đạo về biển Nhật Bản...

Triều Tiên phóng 3 tên lửa đạn đạo về biển Nhật Bản bên thềm G20

Sáng ngày 5/9, Triều Tiên đã phóng 3 quả tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía đông nước này (biển Nhật Bản).

Triều tiên phóng tên lửa đạn đạo về phía Nhật Bản. (Ảnh minh họa)

Vụ phóng trên diễn ra trong bối cảnh lãnh đạo các nước thuộc Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi lớn nhất thế giới (G-20) đang nhóm họp tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, vụ phóng diễn ra lúc 12h14 (giờ địa phương). Tên lửa được phóng từ tỉnh Hwanghae, bờ biển phía Đông của Triều Tiên.

Hiện chi tiết vụ phóng tên lửa, cũng như loại tên lửa và tầm bắn chưa được công bố.

Trong khi đó, truyền thông Nhật Bản loan tin rằng một trong những tên lửa rơi gần đảo Hokkaido. Tokyo không loại trừ rằng tất cả quả tên lửa có thể rơi vào các khu kinh tế của Nhật Bản. 

Trước đó, ngày 24/8, Triều Tiên đã lần đầu tiên thử thành công một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM).

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gọi vụ thử tên lửa từ tàu ngầm SLBM là “chiến thắng của chiến thắng”. Ông cho biết Triều Tiên là “một trong số cường quốc hạt nhân, có đầy đủ khả năng phát động một cuộc tấn công hạt nhân quy mô”.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên leo thang sau khi Bình Nhưỡng ngày 6/1 tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 4 và ngày 7/2 nước này phóng tên lửa đẩy lên quỹ đạo…

Ngay sau đó ngày 2/3, Hội đồng Bảo an LHQ đã thông qua một nghị quyết cấm cung cấp cho Triều Tiên nhiên liệu cho ngành hàng không và tên lửa và tất cả các loại vũ khí thông thường; cũng như hạn chế xuất khẩu than, sắt, vàng, titan, và khoáng chất tự nhiên quý hiếm… Ngoài ra, LHQ cũng áp các biện pháp trừng phạt tài chính đối với các ngân hàng CHDCND Triều Tiên.

RELATED ARTICLES

Tin mới