Friday, March 29, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiĐảng Dân chủ ráo riết tìm ứng viên thay thế bà Hillary...

Đảng Dân chủ ráo riết tìm ứng viên thay thế bà Hillary Clinton

Cựu Chủ tịch Đảng Dân chủ (DNC) khuyến nghị cần tìm ngay ứng viên mới thay thế bà Hillary Clinton trong trường hợp bà rút khỏi cuộc tranh cử tổng thống vì lý do sức khỏe.

“Giờ là lúc tất cả các lãnh đạo chính trị tốt bụng phải giúp đỡ đảng của họ” – tờ Mail dẫn lời ông Don Fowler, cựu Chủ tịch DNC từ năm 1995-1997, nói hôm 12.9. “Tôi nghĩ rằng kế hoạch này phải được triển khai muộn nhất trước 6h chiều nay”.

Ông Fowler, người ủng hộ bà Clinton từ cuộc tranh cử tổng thống năm 2008, nói rằng Đảng Dân chủ có nguy cơ đấu đá nội bộ nếu không có một kế hoạch dự phòng thích hợp – tờ Politico đưa tin.

Cựu Chủ tịch DNC tin rằng bà Clinton sẽ mau chóng bình phục, nhưng ông nhấn mạnh cần phải nghiêm túc xem xét khả năng đấu đá nội bộ khi cuộc bầu cử chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa. “Thật ngốc nghếch nếu không có sự chuẩn bị” – ông Fowler nói.

Một số nguồn tin được tờ Express trích dẫn nói rằng Đảng Dân chủ đang ráo riết tìm ứng viên thay thế bà Clinton. David Shuster, phóng viên New York đoạt giải Emmy Award và là bình luận viên của MSNBC viết trên Twitter: “Đảng Dân chủ đang làm rõ @Hillary Clinton bị viêm phổi: Dự kiến DNC họp khẩn cấp để tìm người thay thế”.

Nguyên tắc của Đảng Dân chủ cho phép DNC chỉ định người thay thế, nhưng không cung cấp hướng dẫn cụ thể quá trình này sẽ được thực hiện như thế nào.

Theo quy định của DNC, nếu bà Clinton định rút lui, đó sẽ phải hoàn toàn là sự lựa chọn của bà. Nếu bà quyết định rút, các quan chức cấp cao trong đảng sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp để bỏ phiếu bầu ứng viên mới. Người chiến thắng chỉ cần đạt được đa số cao nhất. Nhưng chưa rõ cuộc họp sẽ diễn ra khi nào và như thế nào.

Bà Clinton phải hủy buổi vận động tranh cử ở bang California hôm 12.9 sau khi được chẩn đoán viêm phổi. Trước đó bà phải rời khỏi buổi lễ tưởng niệm ngày 11.9 và được đưa về nhà con gái ở New York.

RELATED ARTICLES

Tin mới