Thursday, April 18, 2024
Trang chủBiển nóngTriều Tiên sẵn sàng thử hạt nhân lần nữa bất kỳ lúc...

Triều Tiên sẵn sàng thử hạt nhân lần nữa bất kỳ lúc nào

Triều Tiên đã sẵn sàng tiến hành một vụ thử hạt nhân nữa vào bất kỳ thời điểm nào – Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết hôm nay 12.9, 3 ngày sau vụ thử thứ năm của Triều Tiên.

“Đánh giá của tình báo và Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên luôn sẵn sàng thử hạt nhân tiếp tục ở bãi thử Punggye-ri” – tờ South China Morning Post dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun cho biết.

Bãi thử Punggye-ri ở bờ biển phía đông bắc là nơi Triều Tiên thử hạt nhân lần thứ năm cuối tuần qua.

“Triều Tiên có một đường hầm nơi họ có thể thực hiện một vụ thử hạt nhân nữa” – ông Moon nói.

Trước đó hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc trích nguồn tin chính phủ nói, Triều Tiên đã hoàn thành chuẩn bị một vụ thử hạt nhân khác và họ có thể sử dụng một đường hầm trước đó chưa dùng đến tại bãi thử của họ.

Nguồn tin không nói cụ thể họ phát hiện hoạt động gì xảy ra ở bãi thử Punggye-ri.

Thông tin trên được đưa ra trong lúc Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho đến Bắc Kinh ngày hôm nay 12.9, có thể là trên đường ông tới New York dự cuộc họp của Đại hội đồng LHQ vào cuối tháng này.

Chưa rõ liệu ông Ri có kế hoạch gặp các quan chức Trung Quốc trước khi rời Bắc Kinh hay không.

Cùng với nhiều nước lớn khác, Trung Quốc đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ vụ thử hạt nhân vi phạm các nghị quyết của HĐBA nói trên.

Trong một bài báo gần đây, tờ Hoàn Cầu của Trung Quốc nói: “Trung Quốc không thể thuyết phục Triều Tiên từ bỏ việc phát triển hạt nhân bởi các nỗ lực của Trung Quốc không được các nước khác ủng hộ. Mỹ đã từ chối ký hiệp ước hòa bình với Bình Nhưỡng”.

RELATED ARTICLES

Tin mới