Friday, March 29, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiCác trùm ma túy ở Philippines là người TQ

Các trùm ma túy ở Philippines là người TQ

Tổng thống Philippines cho biết trong danh sách tội phạm ma túy cuối cùng của ông có 40 thẩm phán và cả một trang gồm tên của những người Trung Quốc.

Theo báo Inquirer, ông Duterte công bố thông tin về danh sách này trong bài phát biểu hôm qua (21-9) tại trại Elias Angeles ở Pili, Camarines Sur. Trong đó ông cho biết có 40 thẩm phán và một trang danh sách gồm toàn các nghi phạm Trung Quốc.

Tổng thống Philippines cũng đề cập tới ít nhất 7 công dân Trung Quốc, trong đó chắc chắn có tên Dianna Lagman là người vùng Pampanga. Danh sách các tội phạm này sẽ được phát đi bằng mọi hình thức.

Cũng theo ông Duterte ông sẽ gửi các bản sao danh sách tội phạm này cho Lực lượng vũ trang Philippines (AFP) và lực lượng Cảnh sát quốc gia Philippines (PNP).

Trước đó ông Duterte khẳng định sẽ thực hiện đúng cam kết của ông trong việc đưa Philippines trở thành quốc gia không còn tội phạm ma túy và sẽ không dừng lại chiến dịch này cho tới khi kẻ buôn bán ma túy cuối cùng bị “tiêu diệt”.

Mới đây ông Duterte cũng đã đề nghị kéo dài thêm 6 tháng cho chiến dịch truy quét tội phạm và tội phạm ma túy trên toàn quốc so với hạn chót của chiến dịch này do chính ông đặt ra hơn hai tháng trước.

Trong một bài phát biểu ngày 15-9 tại trại Tecson ở Bulacan, ông Duterte từng nói có ít nhất 1.000 chính trị gia và công chức có tên trong danh sách tội phạm ma túy cuối cùng của ông.

Ông Duterte cũng nói trong danh sách đó có cả tên các cảnh sát, thẩm phán, thị trưởng, thống đốc…

RELATED ARTICLES

Tin mới