Friday, April 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiNga ‘dằn mặt’ liên quân Mỹ tại Syria

Nga ‘dằn mặt’ liên quân Mỹ tại Syria

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hàng loạt hệ thống phòng không S-300 và S-400 tại Syria đã được triển khai và đi vào hoạt động.

Nga gần đây đã điều các hệ thống phòng không S-300 và S-400 tới Syria để bảo vệ các binh lính đồn trú tại căn cứ hải quân Tartus và căn cứ không quân Khmeimim. Bán kính của các vũ khí này có thể là “một bất ngờ” đối với tất cả các vật thể bay không xác định, hãng thông tấn RT dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, Tướng Igor Konashenkov.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, bất cứ cuộc không kích hay tên lửa nào bắn trúng các mục tiêu trên lãnh thổ do lực lượng chính phủ Syria kiểm soát đều sẽ đặt các binh sĩ Nga vào tình thế nguy hiểm.

Quan chức Quốc phòng Nga cũng cho biết các thành viên của Trung tâm Hòa giải Nga làm việc “trên mặt đất” đang phân phát hàng viện trợ và liên lạc với một số lượng lớn các cộng đồng tại Syria.

“Vì thế bất cứ tên lửa hay cuộc không kích nào vào lãnh thổ do chính phủ Syria kiểm soát sẽ tạo ra một mối đe dọa rõ ràng đối với quân nhân Nga”, ông Konashenkov nói.

“Các đội vận hành tổ hợp phòng không của Nga không có thời gian để xác định các đường bay chính xác của tên lửa và các đầu đạn thuộc về ai. Tất cả những ảo tưởng của những kẻ nghiệp dư về sự tồn tại của các chiến cơ ‘tàng hình’ sẽ phải đối mặt với một thực tế đáng thất vọng”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Ông cũng lưu ý rằng bản thân Syria đã có hệ thống tên lửa S-200 và BUK, ngoài ra năng lực công nghệ của họ đã được cập nhật trong năm qua.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga được đưa ra trong bối cảnh có tin đồn rằng Washington đang xem xét tiến hành không kích vào lực lượng chính phủ Syria.

“Thông tin được đặc biệt quan tâm là những người khởi xướng các hành động khiêu khích như vậy là các đại diện của CIA và Lầu Năm Góc, những người hồi tháng 9 báo cáo với Tổng thống Mỹ về khả năng kiểm soát của các tay súng ‘đối lập’, nhưng hôm nay lại đang vận động hành lang cho các kịch bản ‘động’ ở Syria”, ông nói,

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cảnh cáo Washington nên tiến hành “một tính toán kỹ lưỡng về những hậu quả có thể xảy ra của những kế hoạch như vậy”.

RELATED ARTICLES

Tin mới