Thursday, April 25, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTàu chiến Nga rầm rập đến Địa Trung Hải, Syria bùng nổ?

Tàu chiến Nga rầm rập đến Địa Trung Hải, Syria bùng nổ?

Tàu chiến thứ ba của Nga – tàu khu trục Mirage đã rời cảng Sevastopol và đang trên đường hướng đến Địa Trung Hải để hỗ trợ cho chiến dịch chống khủng bố của Nga ở Syria, Hạm đội Biển Đen của Nga xác nhận. Trước đó, đã có tin hai chiến hạm của Nga được triển khai đến khu vực. Những diễn biến này cho thấy, tình hình Syria đang ngày càng nóng bỏng.

“Tàu tấn công nhanh mang tên lửa dẫn đường Mirage của Hạm đội Biển Đen đã rời Sevastopol và đang thực hiện hải trình đến Địa Trung Hải sau khi hoàn thành các bước chuẩn bị”, người đứng đầu phòng thông tin của Hạm đội Biển Đen – ông Nikolay Voskresensky cho hay.

“Theo kế hoạch, chiến hạm Nga sẽ đi qua Biển Đen và vào Địa Trung Hải. Tại đây, tàu Mirage sẽ gia nhập vào lực lượng hải quân Nga đang đóng tại khu vực”, ông Voskresenky cho biết thêm.

Tàu Mirage có thể thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào những con tàu ở khu vực ven biển. Loại tàu này được trang bị tên lửa hành trình Malakhit và pháo phòng không Osa-M. Chiến hạm Mirage nổi tiếng vì từng tham gia cuộc chiến kéo dài năm ngày giữa Nga và Gruzia hồi năm 2008.

Thông tin về việc điều động tàu Mirage đến Địa Trung Hải được đưa ra đúng một ngày sau khi Hải quân Nga thông báo hai chiếc tàu chiến khác của họ là Serpukhov và Zeleny Dol cũng vừa gia nhập vào lực lượng của Nga ở khu vực nhằm phục vụ cho mục tiêu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

Trước đó nữa là tin Nga triển khai S-300 đến chiến trường Syria.

Việc Moscow rầm rập điều động những vũ khí thiện chiến đến Syria khiến người ta lo ngại tình hình ở chiến trường Trung Đông có khả năng sắp bùng nổ sau khi mọi nỗ lực tìm kiếm hòa bình ở nơi đây bị đổ vỡ.

RELATED ARTICLES

Tin mới