Friday, April 26, 2024
Trang chủĐiểm tinÔng Putin lại mời ông Tập sang thăm Nga

Ông Putin lại mời ông Tập sang thăm Nga

Tổng thống Vladimir Putin mời Chủ tịch Tập Cận Bình thăm chính thức Nga vào năm 2017.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
gặp nhau tại hội nghị G20 ở Hàng Châu, Trung Quốc ngày 4.9.2016

TASS dẫn lời ông Yuri Ushakov, trợ lý của Tổng thống Nga ngày 13.10 cho hay Tổng thống Vladimir Putin mời Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thăm Nga vào năm 2017.

Ông Ushakov nói với các phóng viên: “Vào tháng 6.2016, Tổng thống của chúng tôi đã thăm Trung Quốc, và trong cuộc gặp sắp tới tại Goa, Ấn Độ (trong hai ngày 15-16.10), Tổng thống Putin sẽ chuyển lời mời chính thức tới nhà lãnh đạo Trung Quốc tới thăm Nga vào năm 2017”. Thời gian và các vấn đề liên quan đến chuyến thăm này sẽ được hai bên phối hợp bàn thảo thông qua các kênh ngoại giao.

Cũng theo ông Ushakov, Tổng thống Putin và Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ có một cuộc hội đàm riêng bên lề hội nghị thượng đỉnh nhóm BRICS (gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi).

Hồi tháng 6, khi ông Putin tới thăm Trung Quốc, hai nhà lãnh đạo đã dành những lời có cánh cho mối quan hệ Nga – Trung. Ông Tập gọi Nga là “bạn bè mãi mãi”, còn ông Putin nhấn mạnh hai nước có quan điểm gần gũi, thậm chí giống nhau trong các vấn đề quốc tế.

Tiếp đó vào tháng 9, khi ông Putin tới Trung Quốc dự hội nghị thượng đỉnh G20, ông đã mang tặng Chủ tịch Trung Quốc một hộp kem Nga. Ông Tập nhận món quà và khẳng định đó là loại kem ngon nhất. Các nhà phân tích khi đó đã bình luận, món quà ông Putin mang đến là kem lạnh nhưng lại giúp cho một mối quan hệ ấm với Bắc Kinh.

RELATED ARTICLES

Tin mới