Thursday, April 25, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiSân bay TQ gần biên giới với Nga

Sân bay TQ gần biên giới với Nga

Chính quyền tỉnh Hắc Long Giang, tỉnh Trung Quốc giáp với Nga cho biết tỉnh này sẽ nhanh chóng khởi công xây dựng một sân bay quốc tế mới trong thời gian sớm nhất tới đây.

Trung Quốc xây sân bay mới gần biên giới với Nga.

Thông tin này đã được hãng thông tấn Tân Hoa Xã đăng tải dựa trên nguồn tin từ đại diện chính quyền thành phố Suifenhe, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang.

Theo đại diện thành phố Suifenhe, mức đầu tư cho việc xây dựng sân bay cấp khu vực này sẽ rơi vào khoảng 179 triệu USD. Năng lực vận chuyển của sân bay này sẽ khoảng 450 nghìn hành khách/năm và 3,6 nghìn tấn hàng hóa. Ngày thứ Bảy (15/10) vừa qua, chính quyền thành phố Suifenhe đã bắt đầu khởi công xây dựng tuyến đường dẫn đến sân bay này. 

Theo Tân Hoa Xã, thành phố Suifenhe hiện đang là trung tâm trung chuyển lớn nhất cấp tỉnh trong việc đưa hàng hóa từ Trung Quốc sang Nga. Kim ngạch hàng hóa từ Trung Quốc sang Nga thông qua Suifenhe hàng năm ước đạt gần 10 tỷ Nhân dân tệ (1,5 tỷ USD). Theo cơ quan thuế quan địa phương, gần 80% lượng nhập khẩu và xuất khẩu của tỉnh Hắc Long Giang được thực hiện qua trạm trung chuyển Suifenhe.

Suifenhe là thành phố ở phía đông bắc Trung Quốc. Thành phố này tiếp giáp với khu vực Primore (Khu vực Viễn Đông) của Nga và giữa hai khu vực này là tuyến đường bộ có trạm biên phòng kiểm soát. Dân cư của thành phố này khoảng 2,8 triệu người.

RELATED ARTICLES

Tin mới