Friday, March 29, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiHọc giả Mỹ: Mỹ đang thực hiện chính sách ngu ngốc với...

Học giả Mỹ: Mỹ đang thực hiện chính sách ngu ngốc với Nga

Mỹ sẽ không phát động một cuộc chiến tranh với Nga. Ông John Mearsheimer, giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Chicago (Mỹ), đã nói lên quan điểm này hôm 18.10 khi phát biểu tại Diễn dàn thảo luận quốc tế Valdai.

Binh sĩ Mỹ.

“Sự tồn tại của tiềm lực hạt nhân làm giảm nguy cơ này xuống 0” – ông Mearsheimer nói. Theo ông, Mỹ nhận thức được rằng “trong cuộc chiến toàn cầu tất cả mọi người đều bị hại”.

“Hai cường quốc của chúng ta đang cạnh tranh mãnh liệt, nhưng, tôi không nghĩ rằng, bây giờ có thể bùng phát một cuộc xung đột toàn cầu giống như Thế chiến I và Thế chiến II. Mỹ đang thực thi một chính sách rất ngu ngốc đối với Nga. Ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump hứa sẽ thay đổi các vectơ của chính sách đối ngoại” – Sputnik dẫn lời ông Mearsheimer nói thêm.

John Mearsheimer không loại trừ khả năng trong tương lai sẽ bùng nổ cuộc xung đột với Trung Quốc. “Hoa Kỳ cần phải thực thi một chính sách rất thận trọng đối với Trung Quốc, bởi vì đây là  một quốc gia với tiềm lực hùng mạnh đang cố gắng thống trị Châu Á. Nếu nền kinh tế Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng trưởng, Mỹ sẽ buộc phải tập trung nỗ lực để kiềm chế Trung Quốc và bước ra khỏi các cuộc chiến ở Trung Đông” – ông nói.

RELATED ARTICLES

Tin mới