Thursday, March 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiUSS Zumwalt, khu trục hạm tối tân nhất của Mỹ đến Châu...

USS Zumwalt, khu trục hạm tối tân nhất của Mỹ đến Châu Á

USS Zumwalt, khu trục hạm tối tân nhất, sẽ được Mỹ sử dụng trong những trận đối đầu tại châu Á – Thái Bình Dương trong tương lai.

Tàu khu trục USS Zumwalt tại buổi lễ biên chế.

Truyền thông Mỹ ngày 18/10 dẫn lời các quan chức quân sự cao cấp Mỹ cho biết, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Zumwalt mới được đưa vào biên chế thuộc loại hình trang bị vũ khí thế hệ mới nhằm duy trì chiến lược “tái cân bằng châu Á” của Mỹ.

Trước đó, ngày 15/10, Hải quân Mỹ đã tổ chức lễ biên chế cho tàu khu trục USS Zumwalt.

USS Zumwalt được đánh giá là tàu chiến tàng hình tiên tiến nhất với mức độ tự động hóa cao của Mỹ. Đồng thời, đây là tàu khu trục mạnh nhất được chính thức gia nhập vào Hải quân Mỹ.

Tư lệnh Bộ chỉ huy Thái Bình Dương Mỹ (PACOM), Đô đốc Harry Harris khẳng định, siêu khu trục hạm đắt tiền nhất thế giới này “là sự lựa chọn hàng đầu của Batman”.

Đô đốc Harris cho biết, ông rất cần USS Zumwalt để đối đầu với những “thế lực đen tối” đang hiện diện ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

“Tôi có ý định tận dụng tất cả lợi thế, sức mạnh mà tàu chiến này có thể cung cấp. Tôi sẽ thực hiện một kế hoạch đầy tham vọng với tàu khu trục USS Zumwalt và hai chiếc tàu chị em của nó”, Đô đốc Harris nói.

Tư lệnh Hải quân Mỹ, Đô đốc John Richardson trả lời phỏng vấn Đài tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) đánh giá, USS Zumwalt là sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới mang tính cách mạng, đại diện cho một loạt các tàu chiến, đặc biệt thích hợp cho việc triển khai trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

“Hãy nghĩ về sức mạnh chiến đấu mà chiếc tàu chiến này mang lại, từ khả năng tàng hình đến các hệ thống cảm biến được trang bị trên tàu sẽ giúp chúng tôi dễ dàng nắm bắt thông tin trong khu vực tác chiến, đảm bảo an ninh khi hải quân Mỹ thực hiện nhiệm vụ trên biển.

Chiếc tàu này chính là thứ giúp chúng tôi thực hiện chiến lược tái cân bằng châu Á – Thái Bình Dương”, Đô đốc Richardson nhấn mạnh.

Đô đốc John Richardson cũng cho biết, siêu khu trục này sẽ thuộc biên chế PACOM và sẽ được đặt tại căn cứ hải quân San Diego, bang California, nhưng ông từ chối tiết lộ khi nào siêu khu trục USS Zumwalt sẽ đạt được năng lực tác chiến.

Một số nguồn tin tiết lộ, quá trình thử nghiệm và trang bị vũ khí trên tàu có thể đến năm 2018 mới hoàn thành.

RELATED ARTICLES

Tin mới