Friday, March 29, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiNga: Cuộc tranh cử Mỹ là "thảm họa"

Nga: Cuộc tranh cử Mỹ là “thảm họa”

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ là “thảm họa”.

Bình luận về cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ 2016, bà Zakharova than rằng: Bằng cách buộc tội Moskva hậu thuẫn cho các vụ tấn công mạng nhằm xáo trộn chính trường Mỹ, Washington đã biến Nga thành một “nhân tố nghiêm trọng, thực sự trong các phát ngôn trước bầu cử”.

“Họ liên tục nói rằng Nga đang tiến hành tấn công mạng nhằm vào những cơ sở nhất định của Mỹ”, bà Zakharova nhấn mạnh rằng phía Mỹ không cung cấp bằng chứng hay dữ liệu nào cho thấy các tin tặc dính dáng tới Moskva, vì thế những cáo buộc này giống như “hỏa mù” nhằm che giấu những vấn đề nghiêm trọng trong lòng nước Mỹ.

Theo bà Zakharova, chuyện “công khai tranh cãi với Nga” và “lời nói đùa vô thưởng vô phạt” (ý nói tới vụ bê bối video dâm ô năm 2005 của Donald Trump – PV) “không xứng đáng với vị thế cường quốc và nhân dân” Mỹ.

“Tôi tin rằng cuộc tranh cử này không xứng đáng với người dân. Là người có tìm hiểu về công nghệ thông tin khi còn học đại học, tôi tin rằng đây là một chiến dịch tranh cử thảm họa. 

Xin thứ lỗi nhưng tôi cho rằng việc này gần như một nỗi nhục quốc tế”, RT dẫn nguồn Life.ru về phát biểu của bà Zakharova trong cuộc gặp với các sinh viên Học viện Hàng không Nga ngày 18/10.

Hồi đầu tháng 10, Chính phủ Mỹ tuyên bố rằng Mỹ tin chắc Nga đứng sau các vụ tấn công mạng nhằm vào các cơ quan, tổ chức của Mỹ. Tuy nhiên, Moskva đã phủ nhận cáo buộc này.

RELATED ARTICLES

Tin mới