Tuesday, March 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiLười nhất thế giới: công chức Ả Rập Xê út

Lười nhất thế giới: công chức Ả Rập Xê út

Nghe qua tưởng đùa, nhưng giới công chức ở Ả Rập Xê Út nhàn hạ đến không tưởng nỗi, và thái độ làm việc tắc trách này vẫn tiếp tục bất chấp khối lượng tiền mặt trong ngân khố hao hụt nhanh do giá dầu giảm.

Hình ảnh một công chức Ả Rập Xê Út trong giờ làm việc

“Số thời gian làm việc trong giới công bộc nhà nước không vượt quá 60 phút mỗi ngày, và đây là con số chính thức thu được từ các cuộc khảo sát”, theo hãng tin Ruptly ngày 21.10 dẫn lời Bộ trưởng Dân chính Khaled Alaraj phẫn nộ trình bày trước người xem đài.

Hơn 2/3 trong tổng số người dân nước này làm việc cho chính phủ, so với ít hơn 20% ở Mỹ, và năm ngoái vương quốc Hồi giáo đã chi khoảng 45% ngân sách, tương đương 128 tỉ USD, để trả lương cho họ.

Ngoài khoản lương lậu hậu hĩnh, công việc nhàn hạ, một công bộc của dân thường xuyên được thưởng trong những dịp đặc biệt, ví dụ được 2 tháng lương khi Vua Salman lên ngôi vào đầu năm 2015.

Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế chỉ tăng trưởng khoảng 1,2% trong năm nay, và giá dầu không vượt nổi ngưỡng 50 USD/thùng, kho bạc của Ả Rập Xê Út đang vơi tiền với tốc độ kỷ lục.

Thứ trưởng Bộ Kinh tế Mohamed Al Tuwaijri cảnh báo nếu không thực hiện cải cách và tu sửa tác phong làm việc, nước này sẽ vỡ nợ trong từ 3 đến 4 năm nữa. Hồi năm ngoái, bội chi ngân sách đã gần 100 tỉ USD.

RELATED ARTICLES

Tin mới