Tuesday, April 16, 2024
Trang chủĐiểm tinTại Ấn Độ, hàng Tàu bị tẩy chay

Tại Ấn Độ, hàng Tàu bị tẩy chay

Các chiến dịch kêu gọi tẩy chay hàng Trung Quốc ở Ấn Độ đã khiến một số mặt hàng có doanh số giảm đến 40%.

Phụ nữ Ấn Độ mua sắm trước kỳ lễ hội Diwali ở Ahmedabad ngày 22-10 – Ảnh: Reuters

Theo tờ Times of India, căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan chính là nguyên nhân dẫn tới việc Trung Quốc bị “chém thớt” bởi Bắc Kinh được cho là “chống lưng” cho Pakistan.

Các nhà hoạt động Ấn Độ đã tổ chức chiến dịch tuyên truyền trên đường phố và mạng xã hội kêu gọi người dân ngưng xài hàng “Tàu”.

Một tổ chức thương mại Ấn Độ xác nhận một số mặt hàng Trung Quốc như đèn trang trí đã sụt giảm đến 30-40%, trong khi mọi năm vốn bán rất chạy trong kỳ lễ hội ánh sáng Diwali, riêng hàng điện tử giảm 10-15%.

“Trong một cuộc khảo sát nội bộ, chúng tôi phát hiện đèn trang trí xuất xứ Trung Quốc và các sản phẩm tương tự đã giảm 30-40% những ngày gần đây. Nhu cầu hàng điện tử như màn hình LCD Trung Quốc cũng giảm 10-15%, điện thoại 2%…” – ông Suresh Agrawal, chủ tịch Liên đoàn thương mại và công nghiệp Rajasthan (FORTI), cho biết.

Theo ông Agrawal, FORTI đã tổ chức khảo sát nội bộ trong vài ngày qua và các thành viên thuộc liên đoàn cung cấp thông tin về nhu cầu và doanh số của các sản phẩm Trung Quốc.

“Sức tiêu thụ hàng Trung Quốc đã giảm, dù đó là hàng trang trí hay các sản phẩm khác. Người dân bây giờ thích mua hàng Ấn Độ hơn. Nắm bắt xu hướng ngày, các thương lái cũng tránh trưng bày hàng Trung Quốc” – ông Ajay Vijayvargiya, thư ký công ty Jaipur Vyapar Mahasangh, cho biết.

Ông Shyam Meena, thương lái chuyên buôn đèn trang trí, cũng xác nhận doanh số hàng Trung Quốc tụt giảm.

“Điều này không nghi ngờ gì nữa. Hầu hết khách hàng đều yêu cầu đèn Ấn Độ. Sức ảnh hưởng của chiến dịch kêu gọi tẩy chay hàng Trung Quốc khá lớn” – ông Meena nhận định.

RELATED ARTICLES

Tin mới