Thursday, March 28, 2024
Trang chủĐiểm tinNga sẵn sàng đối thoại nếu NATO muốn hợp tác

Nga sẵn sàng đối thoại nếu NATO muốn hợp tác

Nga sẵn sàng đối thoại với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nếu liên minh quân sự này chuyển sang hợp tác thực tế với Moskva. 

Đại diện thường trực của Nga tại NATO, ông Alexander Grushko

Đại diện thường trực Nga tại NATO Alexander Grushko tuyên bố như trên trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Rossiya 24 ngày 31/10.

Ông Grusko nhấn mạnh việc NATO mở rộng sang phía Đông đi ngược lại lợi ích an ninh của châu Âu. Các hoạt động gần đây của NATO đang thay đổi chính nội dung an ninh quân sự tại những khu vực giáp biên giới Nga và điều này phương hại nghiêm trọng đến an ninh khu vực và an ninh của những quốc gia tham gia những hoạt động trên.

Ông Grusko cũng nêu rõ việc các nước NATO từ chối thảo luận vấn đề an ninh bay trong khu vực biển Baltic ở cấp chuyên gia quân sự tại Moskva cho thấy chính sách không thành thật của liên minh này trong việc giải quyết vấn đề trên.

Ông Grusko cho biết Nga đang chuẩn bị cho cuộc họp sắp tới của Hội đồng Nga-NATO. Cuộc họp mới đây nhất diễn ra ngày 13/7 tại Brussels (Bỉ).

Trước đó ngày 26/10, tại cuộc họp bộ trưởng quốc phòng các nước NATO về quan hệ với Nga, Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố NATO hướng tới quan hệ xây dựng với Nga và sẵn sàng tổ chức cuộc họp mới của Hội đồng Nga-NATO để thảo luận về các biện pháp tiếp theo nhằm cảnh báo các nguy cơ và sự cố quân sự.

 
RELATED ARTICLES

Tin mới