Wednesday, April 24, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiSự thật máy bay UAV tấn công của TQ

Sự thật máy bay UAV tấn công của TQ

Trung Quốc lần đầu tiên công bố máy bay không người lái tấn công Cloud Shadow  của mình ở Chu Hải.

Máy bay UAV tấn công do Trung Quốc sản xuất

Với tham vọng “xứng tầm” với Nga và Mỹ của mình, Trung Quốc không ngừng đầu tư và phát triển nhằm nâng cao sức mạnh, sức chiến đấu của lực lượng vũ trang.

Tổng công ty công nghiệp hàng không Trung Quốc (AVIC) tại Chu Hải lần đầu tiên trưng bày nguyên mẫu máy bay chiến đấu không người “Cloud Shadow”.

Các thiết bị cùng với động cơ phản lực được phát triển bởi Công ty cổ phần Hàng không Thành  Đô (một đơn vị thuộc  AVIC). Chúng được tạo ra nhằm mục đích trinh sát, hỗ trợ các lực lượng tấn công đồng thời tấn công các mục tiêu từ trên không. Nhà sản xuất đã công bố hai phiên bản của loại máy bay không người lái này.

Su that suc manh UAV tan cong Trung Quoc vua ra mat

 Theo các nhà nghiên cứu, các máy bay không người lái này có thể hoạt động ở độ cao 14 km và tốc độ tối đa 620 km/h, Shephard cho biết.

Trọng lượng cất cánh bình thường của chúng khoảng 3 tấn, và có thể hoạt động liên tục trên không trong thời gian 6 giờ. Bán kính hoạt động của các kênh vô tuyến lên tới 290 km.

Tuy nhiên ngay khi vừa xuất hiện, các chuyên gia nước ngoài đã cho biết rằng, đây là một nỗ lực cố gắng đáng khen của Trung Quốc.

Tuy nhiên so với máy bay tấn công không người lái của Nga và Mỹ thì chúng còn rất khiêm tốn.  

Ví dụ các phiên bản máy bay không người lái dòng Yak-130 cùng các phiên bản hiện đại hóa của nó có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ chiến đấu khác nhau, có tốc độ từ 750-1,100 km/h, thời gian bay từ 6-20 giờ tùy thuộc phiên bản và tải trọng thiết bị, đạn dược mà máy bay mang theo.

Phiên bản Proryv-U có trọng lượng cất cánh tối đa 10 000 kg, bao gồm tải trọng vũ khí, thiết bị tối đa 3 000kg.

Phiên bản trinh sát Proryv-R có trọng lượng cất cánh tối đa 9 800kg, gồm cả tải trọng thiết bị 1 000-1 200kg, thời gian hoạt động tối đa lên đến 20 giờ. 

Cũng như các máy bay không người lái của Mỹ, chúng có các tính năng kỹ thuật hơn hẳn phiên bản này của Trung Quốc.

Các chuyên gia cũng nhận xét rằng, gần đây Trung Quốc đang tăng cường sức mạnh quân sự của mình đặc biệt là trên Biển Đông.

Sự lớn mạnh của quân đội Trung Quốc sẽ ảnh hưởng lớn đến lợi ích của các quốc gia trong khu vực, ảnh hưởng đến lợi ích của Mỹ và sẽ cho phép quân đội Trung Quốc thực hiện tham vọng của mình, làm cho tình hình khu vực trở nên phức tạp hơn.

RELATED ARTICLES

Tin mới