Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngQuân đội TQ tuyên bố trung thành với Tập Cận Bình

Quân đội TQ tuyên bố trung thành với Tập Cận Bình

Quân đội Trung Quốc tuyên bố trung thành, đoàn kết xung quanh đảng Cộng sản và ông Tập Cận Bình với tư cách là nhà lãnh đạo toàn diện và kiên quyết ủng hộ sự điều hành của đảng, Tân Hoa xã cho hay hôm 30.10.

Quân đội Trung Quốc thề trung thành với Chủ tịch Tập Cận Bình

Tuyên bố này được đưa ra vài ngày sau khi ông Tập Cận Bình được đảng Cộng sản Trung Quốc nâng lên thành lãnh đạo “hạt nhân” tại Hội nghị toàn thể Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 6 khóa 18 (gọi tắt là Hội nghị Trung ương 6) bế mạc vào ngày 27.10.

“Cán bộ, chiến sĩ và lực lượng cảnh sát vũ trang ủng hộ Chủ tịch Tập Cận Bình là lãnh đạo hạt nhân của Ủy ban trung ương và toàn đảng, và hứa duy trì sự lãnh đạo tuyệt đối của đảng đối với quân đội, và xây dựng đội quân lớn mạnh”, Tân Hoa xã viết.

Hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc cho biết Quân uỷ trung ương vừa ban hành một thông tư yêu cầu quân đội và lực lượng cảnh sát vũ trang quán triệt tinh thần Hội nghị Trung ương 6.

Lãnh đạo “hạt nhân” là danh xưng từng được sử dụng cho các cựu lãnh đạo Mao Trạch Đông, Đặng Tiểu Bình và Giang Trạch Dân. Tuy nhiên danh xưng này không đi kèm với thực quyền nào cụ thể nhưng mang lại cho ông Tập một tầm vóc mới, đặc biệt và gửi đi một tín hiệu rằng “không nên qua mặt ông”, theo New York Times.

Tờ báo Mỹ viết rằng kể từ khi nắm quyền năm 2012, ông Tập tập trung về tay mình mọi quyền lực như một nhà lãnh đạo quốc gia tối cao.

RELATED ARTICLES

Tin mới